สงขลา พร้อมเสริมศักยภาพการทำธุรกิจ SMEs ด้านอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่ง


10 ม.ค. 2561

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมสนับสนุนและให้ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ SMEs ด้านอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่ง

28.JPG

(9 ม.ค.60) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมสนับสนุนและให้ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ SMEs ด้านอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่ง ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ภายในอุตสาหกรรมหลัก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมหลักและส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย โดยมีนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม ฯ ในครั้งนี้

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ได้กำหนดจัดกิจกรรมสนับสนุนและให้ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ในท้องถิ่นนำเทคโนโลยีดิจิทัศเข้ามาปรับใช้ในธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย ทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าการซื้อขายซอฟแวร์และผู้ประกอบการ SMEs ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการประกอบธุรกิจและสร้างเครือข่ายพันธมิตรในประเทศ

โดยให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์นำเสนอระบบ solution แก่ผู้ประกอบการในทุกส่วนภูมิภาคทั่วประเทศโดยจะเน้นการส่งเสริมการตลาดให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ด้านการเกษตร การค้าปลีก- ค้าส่ง การขนส่งและการผลิต แสดงศักยภาพและความสามารถในการทำงานของซอฟต์แวร์แก่ผู้ประกอบการในกลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้และเข้าใจถึงประโยชน์ของการนำซอฟต์แวร์ไปใช้งานและสามารถเลือกและตัดสินใจนำ ICT ไปใช้ในการปรับปรุงการบริหารจัดการและการบริหารการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการจัดกิจกรรมสนับสนุนและให้ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ SMEs จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ณโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่ง ภายในงานจะมีกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ "เตรียมความพร้อมธุรกิจให้พร้อมเข้าสู่ยุค Thailand 4.0” พร้อมเยี่ยมชมและดูการสาธิตการใช้ซอฟต์แวร์จากผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ รวมถึงการร่วมพูดคุยและการให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ อีกด้วย

29.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว ปวีณา เจริญวุฒิธรรม/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา