เปิด “ASEAN Festival” พร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบที่สงขลา


15 ธ.ค. 2558

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดกิจกรรม “ASEAN Festival” พร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ” ที่ จ.สงขลา

DSC_7472_resize.JPG

วานนี้(15 ธ.ค.58) เวลา 17.30 น. ที่ ลานจัตุรัส หอนาฬิกาเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจำลอง สิงห์โตงาม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรม “ASEAN Festival พร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ” โดยมี นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง
           
นายจำลอง สิงห์โตงาม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีมากในการให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับ อาเซียนเพื่อการปรับตัวของประชาชน และจะได้มีความรู้ว่าเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้วเราจะได้ประโยชน์อย่าง ไร เป็นการรวมตัวของ 10 ประเทศที่จะมีการตลาดที่กว้างขึ้น มีความร่วมมือที่มากขึ้น การส่งออก การนำเข้า จะมีเพิ่มมากขึ้น โดยภาพรวมจะเป็นประโยชน์แก่ประเทศสมาชิก ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ประชาคมอาเซียนให้เป็นที่รู้จักและเข้าใจ อย่างกว้างขวางผ่านสื่อต่างๆ ของกรมประชาสัมพันธ์ที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สื่อบุคคล อป.มช.ซึ่งได้มีการอบรมให้ความรู้ในการประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวอย่าง ต่อเนื่อง ให้คนไทยได้เรียนรู้ในการปรับตัวเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้ต่อไป

สำหรับ การจัดงาน “ASEAN FestivalW” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15-17 ธันวาคม 2558 ที่ลานจัตุรัส หอนาฬิกาเทศบาลนครหาดใหญ่ เวลา 16.30-19.30 น. โดยกำหนดจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การจัดนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับกลุ่มประเทศอาเซียน การร่วมสนุกกับการตอบปัญหารับของรางวัล การแสดงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง และศิลปวัฒนธรรมกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งประชาคมอาเซียน เป็นการรวมกลุ่มของประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ เพื่อร่วมมือกันทั้งด้านการเมืองและความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศสมาชิก
           
สำนักประชา สัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐรับผิดชอบพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้เตรียมจัดกิจกรรมนี้ขึ้น ตามโครงการส่งเสริมการตระหนักรู้เกี่ยวกับอาเซียนและความรู้สึกของการเป็น ประชาคมอาเซียน เพื่อสร้างการตระหนักรู้ในการเป็นพลเมืองอาเซียนให้กับประชาชน โดยกำหนดการเป็นประชาคมอาเซียนเต็มรูปแบบในวันที่ 31 ธันวาคม 2558
           
สำหรับ การจัดงานดังกล่าว ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ร่วมถ่ายทอดเสียงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานให้ประชาชนในพื้นที่ได้ รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย

ข้อมูลและที่มา
สวท.สงขลา

DSC_7463_resize.JPGDSC_7459_resize.JPGDSC_7501_resize.JPGDSC_7491_resize.JPGDSC_7432_resize.JPG