ธารน้ำใจหลั่งไหลครอบครัวน้องปานชีวิตเริ่มดีขึ้น แต่มีบางกลุ่มเข้ามาแอบอ้างหาผลประโยชน์


13 ม.ค. 2561

เก็บตัวลุงโรจน์และน้องปานสองพ่อลูกที่ชีวิตลำเค็ญไร้บ้านและต้องนอนบนรถตุ๊กตุ๊กชั่วคราว2-3วันตั้งหลักไม่ทันจากผู้คนและความช่วยเหลือที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากและเริ่มมีบางกลุ่มที่ฉวยโอกาสเข้ามาหาผลประโยชน์ เผยสภาพจิตใจของสองพ่อลูกมีความสุขขึ้น โดยเฉพาะน้องปานที่ได้รถจักรยานเป็นของขวัญวันเด็กตามที่ฝันไว้และจะไปเที่ยวทะเลครั้งแรกในชีวิต

IMG_4423.JPG

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของ นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ อายุ 62ปีหรือลุงโรจน์ และ ด.ช.กัมปนาท ทิพย์รัตน์ อายุ 10ขวบ หรือน้องปาน สองพ่อลูกชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งไร้บ้านต้องอาศัยนอนในรถตุ๊กตุ๊กอาบน้ำในปั้มน้ำมันและกินข้าวก้นบาตรมาแรมปี 

และขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยทั่วประเทศทั้งบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้รวมทั้งภาครัฐที่เข้ามาดูแลอย่างจริงจังทั้งเรื่องอาชีพและเรื่องของสุขภาพ และมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งเหลือเพียงรถตุ๊กตุ๊กที่กำลังระดมทุนซื้อให้ลุงโรจน์ได้มีรถเป็นของตัวเองไม่ต้องเช่า

ล่าสุด นายภาณุ พิทักษ์เผ่า ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้คุณธรรมเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นผู้ประสานงานและดูแลลุงโรจน์กับลูกชายรวมทั้งบริหารจัดการเรื่องเงินและสิ่งของบริจาคเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เปิดเผยว่า ในช่วง2-3 วันนี้จำเป็นต้องเก็บตัวลุงโรจน์และน้องปานชั่วคราวและไม่ขอเปิดเผยสถานที่รวมทั้งปิดโทรศัพท์ของลุงโรจน์ด้วย และต้องขอโทษทั้งสื่อมวลชนและประชาชนที่หวังดีที่ต้องการจะมาพบหรือบริจาคสิ่งของให้กับลุงโรจน์และน้องปาน

เหตุผลเพราะต้องการให้ลุงโรจน์และน้องปานได้ตั้งสติและผักผ่อนใช้ชีวิตอย่างสงบ เนื่องจากทั้งสองคนตั้งหลักไม่ทันจากจำนวนผู้คนและหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาพบและพูดคุยเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นจำนวนมากจากปกติที่เคยอยู่กันเพียงลำพังสองคนพ่อลูกมาตลอดและแทบไม่มีใครสนใจ จึงต้องการให้ลุงโรจน์กับลูกชายได้พักก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติขับรถตุ๊กตุ๊กและเรียนหนังสือ

นายภาณุ กล่าวว่า อีกเหตุผลที่ต้องพักคือเริ่มมีผู้ที่อาจจะเข้ามาฉวยโอกาสกับพ่อลูกคู่นี้เพราะลุงโรจน์บอกว่ามีบางกลุ่มที่มาไลด์สดและขอให้บริจาคเงินผ่านบัญชีของตัวเองเพื่อระดมทุนซื้อรถตุ๊กตุ๊กให้กับลุงโรจน์ซึ่งไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจริหรือไม่และอาจโหนกระแสเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงต้องเก็บตัวลุงโรจน์กับลูกชายไว้ชั่วคราว ส่วนผู้ที่หวังดีจริงๆก็สามารถให้การช่วยเหลือสองพ่อลูกได้ตามปกติทั้งที่กรีนโซนในตลาดกรีนเวย์หาดใหญ่  

หรือบัญชีของ นายรุ่งโรจน์ ทิพย์รัตน์ ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์ยินดี บัญชีเลขที่ 930-0-34809 และบัญชีกองบุญเพื่อชีวิตพอเพียง หมายเลขบัญชี646-1-11027-9 ธนาคารกรุงศรีสาขาโอเดียนแฟชั่นมอลหาดใหญ่ หรือ 089-4624912 และ 089-7338868

นายภาณุ กล่าวว่า ขณะนี้สภาพชีวิตและจิตใจของทั้งลุงโรจน์และลูกชายดีขึ้นมากและมีความสุขจากความช่วยเหลือจากคนไทยทั่วประเทศและหน่วยงานภาครัฐ เริ่มเห็นรอยยิ้มจากสองพ่อลูกจากปกติที่ต้องเครียดกับมรสุมชีวิตไม่มีบ้านอยู่ต้องนอนบนรถตุ๊กตุ๊กริมถนน ได้กินบ้างไม่ได้กินบ้างและบางวันน้ำก็ไม่ได้อาบ โดยเฉพาะน้องปานที่ได้รถจักรยานเป็นของขวัญวันเด็กตามที่ฝันไว้และต้องการที่จะไปเที่ยวทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิตช่วงวันเด็กแห่งชาติด้วย

IMG_4424.JPG