ตำรวจเลี้ยงวัว ภารกิจใหม่ ตร.ทุ่งตำเสาเลี้ยง 2ลูกวัวที่ถูกแม่ถูกรถชนตายลูกไร้คนเป็นเจ้าของ


26 ม.ค. 2561

ตำรวจสภ.ทุ่งตำเสาทั้งโรงพัก  ช่วยกันเลี้ยงดูลูกวัวกำพร้า2ตัวที่ถูกรถชนบาดเจ็บแต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ทั้งป้อนน้ำป้อนนมเหมือนกับลูกกับหลานกลายเป็นภาพที่น่ารักและเสียงชื่นชมจากประชาชน

92.jpg

วันนี้ (26ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเรื่องราวดีๆน่ารักๆเกิดขึ้นที่สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อตำรวจทั้งโรงพักต้องช่วยกันเลี้ยงลูกวัวกำพร้า2ตัว ซึ่งเป็นวัวของกลางที่ถูกรถชนแต่ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงต้องนำมาเลี้ยงไว้ที่โรงพักชั่วคราวจนกว่าจะสิ้นสุดคดี

โดยเฉพาะเจ้าบุญอยู่ลูกวัวเพศผู้ที่เพิ่งคลอดอายุน่าจะไม่เกิน15วัน ซึ่งเพิ่งประสบเหตุถูกรถชนเมื่อคืนวันที่20 มกราคมที่ผ่านมาบนเส้นทางสายสนาม-บ้านกลาง หมู่1ต. ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ขณะเดินข้ามถนน แม่ของมันตายคาที่  ส่วนตัวมันบาดเจ็บที่ขาหลังด้านขวา  และไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงต้องนำมาเลี้ยงดูที่โรงพักและต้องคอยชงนมป้อนให้มันกินทุกวันเพราะยังกินหญ้าไม่ได้น่าสงสารมากต้องนอนซม และบางครั้งก็ลุกขึ้นเดินกะเผลกๆจากอาการบาดเจ็บที่ขา

ส่วนอีกตัวคือเจ้าบุญรอดอายุได้ประมาณปีกว่าซึ่งประสบชะตากรรมคล้ายๆกันถูกรถชนบนถนนสายเดียวกันตั้งแต่ยังเล็กๆและตำรวจสภ.ทุ่งตำเสาก็ช่วยเลี้ยงดูป้อนน้ำป้อนนมเรื่อยมาจนโต โดยวัวทั้งสองตัวผู้ที่ดูแลอย่างใกล้ชิดคือ  ด.ต.เสถียร เพชรพันธ์ และด.ต.กิตติ ขวัญหวาน หรือถ้าสองนายนี้ไม่ว่างตำรวจนายอื่นๆทั้งโรงพักก็ผลัดเปลี่ยนกันมาช่วยดูแล

ด.ต.พิธาน  คำสุวรรณ  หนึ่งในตำรวจสภ.ทุ่งตำเสา ที่ช่วยดูแลวัวทั้งสองตัวนี้ เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายในการดูแลวัวทั้งสองตัวทางตำรวจสภ.ทุ่งตำเสาช่วยกันออก โดยเฉพาะเจ้าบุญอยู่ ลูกวัวตัวล่าสุดไม่ว่าจะเป็นขวดนม นมผงซื้อเป็นนมอย่างดีที่ใช้เลี้ยงทารกแรกเกิดเพราะยังกินหญ้าไม่ได้ และมีสัตวแพทย์มาช่วยรักษาอาการบาดเจ็บและเรื่องสุขภาพด้วย  เรียกว่าดูแลกันเหมือนลูกเหมือนหลานเลยทีเดียวด้วยความสงสารวัวทั้งสองตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัวทั้งสองตัวหลังจากที่มาอยู่ด้วยกันก็เริ่มคุ้ยเคยเดินตามและคลอเคลียร์กันตลอด เนื่องจากเจ้าบุญรอดที่แก่กว่าเป็นวัวตัวเมียส่วนเจ้าบุญอยู่เป็นวัวตัวผู้ กลายเป็นภาพที่ทั้งน่ารักและน่าสงสารเพราะเป็นวัวกำพร้าทั้งคู่

91.jpg94.jpg93.jpg