ลมพัดแรง กิ่งต้นเมาขนาดใหญ่ในวัดโคกนาวหักโค่นโชคดีไม่โดนผู้คน


26 ก.พ. 2559

เกิดเหตุลมพัดแรงในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กิ่งต้นเมาขนาดใหญ่ในวัดโคกนาวหักโค่น เดชะบุญไม่มีผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย มีเพียงสายไฟขาด ทำให้ไฟดับทั้งวัด

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 ก.พ. 59 ได้เกิดลมพัดแรงขึ้นในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้กิ่งไม้ขนาดใหญ่ของต้นเมา ภายในวัดโคกนาว หักโค่นลงมาทั้งกิ่ง และไปฟาดกับสายไฟฟ้า ทำให้ไฟดับทั้งวัด รวมทั้งฟาดกับต้นสะตอที่อยู่ติดกันอีก 1 ต้น แต่เดชะบุญที่ไม่ล้มทับกุฎิเจ้าอาวาส เนื่องจากรัศมีของกิ่งไม้ที่หักโค่นลงมานั้นเอียงไปทางด้านหน้ากุฎิเพียงนิดเดียวเท่านั้น รวมทั้งขณะเกิดเหตุไม่มีรถยนต์มาจอดอยู่ในบริเวณเกิดเหตุ จากปกติที่จะมีรถมาจอดอยู่เป็นประจำ เพื่อหลบแดด หรือมาร่วมพิธีสวดศพ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

พระลูกวัดเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้มีลมพัดแรง และเกิดลมหมุนขึ้นภายในวัด ทำให้กิ่งต้นเมาโอนเอียง และหักโค่นลงมาเสียงดังสนั่น ท่ามกลางความตกใจของพระลูกวัด แต่โชคดีที่เสียหายเฉพาะระบบไฟฟ้าเท่านั้น โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือทรัพย์สินอื่นๆของวัดเสียหาย สำหรับต้นเมาต้นนี้เป็นต้นไม้เก่าแก่ประจำวัดอายุมากกว่า 50 ปี และเหลืออยู่คู่กับวัดที่อยู่ติดกัน 2 ต้น และเดิมบริเวณนี้เป็นป่าช้าก่อนที่จะมีการมาตั้งวัด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา เผยว่า ในวันนี้ได้เกิดลมพัดแรงขึ้นในพื้นที่ จ.สงขลา หลายจุด ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการประสานงานไปยังอำเภอต่างๆว่ามีพื้นที่ใดได้รับความเสียหาดจากเหตุการณ์ลมพัดแรงหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีอำเภอใดรายงานเข้ามา

31.jpg32.jpg33.jpg