ผู้ว่าฯ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่น “วันสตรีสากล” 2559


26 ก.พ. 2559

ผู้ว่าฯ สงขลา มอบโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่น เนื่องใน “วันสตรีสากล” ประจำปี 2559

(26 ก.พ.59) ที่ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา  นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบโล่ประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่น เนื่องใน “วันสตรีสากล” ประจำปี 2559 ในโอกาสประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งปีนี้มีสตรีที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 21 คน

นายวินัย  พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องด้วยองค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี  เป็นวันสตรีสากลเพื่อให้สตรีในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ได้จัดงานเฉลิมฉลองและรำลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ความยุติธรรม และการรวมพลังแสดงออกถึงบทบาทของสตรีที่ได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้าแก่สังคมตลอดมา

            จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลา คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสงขลา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับผลการคัดเลือกสตรีดีเด่นในทุกตำบลและสตรีผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมในปีนี้มี 21 คน ประกอบด้วย  สตรีดีเด่นจากทุกอำเภอ 16 คน, สตรีดีเด่นจากเทศบาลนคร 2 คน, สตรีดีเด่นจากสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชน 1 คน,สตรีดีเด่นของสมาคม อสม. 2 คน และสตรีดีเด่นจากสมาคมสตรีนักธุรกิจ ฯ 1 คน.....

6.jpg5.jpg4.jpg

นภัสสร ศรเกลี้ยง//ข่าว ประชา  โชคผ่อง//ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา