สะเดา ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุการพิทักษเมืองเขตเศรษฐกิจพิเศษ


1 ก.พ. 2561

38.jpg

31 มกราคม 2561 นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา ร่วมต้อนรับพล.ต.มโนช จันทร์คีรี เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ซึ่งให้เกียรติมาเป็นประธานและร่วมสังเกตการณ์ในการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุประจำเดือนมกราคม 2561 ในพื้นที่เทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ปฏิบัติหน้าที่ดังนี้

เวลา 10.00 น.ประชุมซักซ้อมการฝึกแก้ไขปัญหาในที่บังคับการ ( CPX ) การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตามแผนพิทักษ์เมืองพื้นที่เศรษฐกิจ อ.สะเดา ร่วมกับ ฉก.ร 5 หน่วยกำลังในพื้นที่ / อปท. / รพ. / นายด่านสะเดา / นายด่านป่าดังเบซาร์ / หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด / ตชด./ ร้อย ร 5021 / ร้อย อส.อ.สะเดา ที่ 3 / การประปาส่วนภูมิภาค / การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค / หน่วยกู้ภัย และภาคประชาชน

.เวลา 11.15 น.ปฏิบัติซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ ณ บริเวณหน้าโรงแรม MBI รีสอร์ท(ด่านนอก) ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยกำหนดาถานการณ์สมมติ มีรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยไม่พบผู้แสดงตนเป็นเจ้าของถูกจอดทิ้งไว้ บริเวณหน้าโรงแรม MBI รีสอร์ท และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบปฎิบัติการเข้าระงับเหตุเก็บกู้ได้สำเร็จ และได้เกิดเหตุระเบิด บริเวณด้านข้าง โรงแรม MBI Resort (ด่านนอก) ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยประมาณ 100 เมตร แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จำนวน 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

39.jpg37.jpg