ฝ่ายหนุนโรงไฟฟ้าเทพา เตรียมบุกถามนายกชะลอโครงการทำไม ชี้เสียโอกาสพัฒนา


2 ก.พ. 2561

กลุ่มคนเทพาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เตรียมรวมพลยื่นหนังสือร้องนายกฯ ขอเดินหน้าโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาต่อ มั่นใจกระบวนการของ กฟผ.และเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจเทพาได้

78.jpg
 
เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 กลุ่มคนเทพาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน นำโดยนายหลี สาเมาะ อดีตกำนันตำบลท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา และตัวแทนเครือข่ายประมาณ 200 คน รวมตัวกันชุมนุมบริเวณตรงข้ามโรงเรียนเทพา เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีทบทวนการชะลอโครงการโรงไฟฟ้าเทพา 

เนื่องจากคนเทพาฟังเรื่องนี้มา 3-4 ปีแล้ว อยู่ๆ จะมีการชะลอโครงการเหมือนกับมาหลอกลวงกัน ขออย่าฟังเสียงคนเพียง 9-10 คน อยากให้ฟังเสียงความต้องการของคนเทพาที่แท้จริงกว่า 70,000 คน ซึ่งทุกคนมีความหวังว่าโรงไฟฟ้าเทพาจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

และเชื่อว่าหากโครงการเกิดขึ้นจริงจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของอำเภอเทพาและพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ส่วนความกังวลเรื่องสิ่งแวดล้อมนั้นเชื่อว่า กฟผ.จะสามารถบริหารจัดการได้โดยไม่เกิดผลกระทบต่อชุมชน หรือเกิดขึ้นน้อยที่สุดภายใต้มาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ 

จึงขอออกมาแสดงจุดยืนและอีกไม่กี่วันค่อจากนี้คนเทพา พร้อมจะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าโครงการต่อไป ซึ่งถ้านายกรัฐมนตรียังไม่รับฟังก็จะขอถวายฎีกาต่อไป

[video-0]

79.jpg80.jpg81.jpg82.jpg83.jpg84.jpg