มาอยู่หาดใหญ่แค่ 9เดือน สาว21 แรงเมียนมาร์ถูกรางวัลที่1 เตรียมหอบเงินกลับบ้านทันที


2 ก.พ. 2561

สาวโรงงานชาวเมียนมาร์ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลไทยรางวัลที่1 รวยเละ 6ล้าน หรือคิดเป็นเงินเมียนมาร์ ประมาณ240ล้านจ๊าต กลายเป็นมหาเศรษฐีในพริบตา เผยเพิ่งเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้เพียง 9เดือนและซื้อสลากกินแบ่งมา3ครั้ง เตรียมหอบเงินเดินทางกลับไปสร้างชีวิตใหม่ที่บ้านเกิดที่เมียนมา

75.jpg

วันที่ 2 ก.พ. 61 หลังจากที่มีการออกสลากกินแบ่งงวดประจำวันที่1กุมภาพันธ์ ปรากฏว่าหนึ่งในผู้โชคดีถูกรางวัลที่1 หมายเลข 026853 ในงวดนี้มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ที่มาทำงานอยู่ที่จ.สงขลาด้วย

เธอคนนี้คือ นางสาว THIRI SHWE SIN อายุ 21ปี ซึ่งเป็นสาวโรงงานอยู่ที่โรงงานสงขลาแคนนิ่ง ในต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเธอพร้อมกับเพื่อนชาวเมียนมาได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่1 จำนวน1 ใบมาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ สาขาหาดใหญ่ ซึ่งอยู่ภายใต้เครือข่าวมูลนิธิสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สาขาที่ 2

[video-0]

นางสาว THIRI SHWE SIN เปิดเผยผ่านล่ามที่เป็นเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาร์ด้วยกันว่า เดินทางเข้ามาทำงานอยู่ที่โรงงานในจ.สงขลา ได้ประมาณ 9 เดือนและยังพูดภาษาไทยไม่ได้ ซื้อสลากครั้งนี้เป็นครั้งที่3 ที่แผงขายสลากหน้าโรงงาน และเมื่อถึงวันออกรางวัลก็ยังไม่รู้ว่าถูกรางวัลที่1 จึงได้ถ่ายรูปส่งไปให้เพื่อนดูจึงรู้ว่าถูกรางวัลที่1 และดีใจมากไม่คิดว่าจะโชคดีขนาดนี้

นางสาว THIRI SHWE SIN  บอกว่า หลังจากนี้จะเลิกทำงานโรงงานแล้วและหลังจากเบิกเงินรางวัล6ล้านก็จะเดินทางกลับไปปักหลักทำมาหากินที่บ้านเกิดในประเทศเมียนมาร์เพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ 

เพื่อนแรงงานชาวเมียนมาร์ด้วยกันบอกว่าเงินรางวัล6ล้านบาทนี้เมื่อเทียบกับเงินจ๊าตเมียนมาจะสูงถึง240ล้านบาทเลยทีเดียวและทำให้กลายเป็นมหาเศรษฐีภายในพริบตา

และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ สาขาหาดใหญ่ ได้นำนางสาว THIRI SHWE SIN  พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่1 เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อความสบายใจ และหลังจากนี้ก็จะพาไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกทีหนึ่ง  

ส่วนเธอคนนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามแล้วว่าเธอยังโสดไม่มีแฟน

76.jpg