ปอศ.-อส.ร่วมบุกตรวจยึดอุปกรณ์และอะไหล่มือถือบริษัทดังกลางเมืองหาดใหญ่


27 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-ปอศ. ร่วมกับ อส. หาดใหญ่ บุกตรวจยึดอุปกรณ์และอะไหล่มือถือบริษัทดังกลางเมืองหาดใหญ่ อ้างเป็นฝ่ายข่าวต่างประเทศของ น.ส.พ.ท้องถิ่นฉบับหนึ่ง ทั้งยังเบ่งห้ามถ่ายภาพทำข่าว

4.jpg

วันที่ 26 ก.พ. 59 พ.ต.ท.ประทีม ชูศรี สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ภัทร นาคสง่า ปลัดอำเภอหาดใหญ่ ฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง 2 หน่วย บุกเข้าตรวจค้นบริษัทขายส่งและโกดังอุปกรณ์และอะไหล่มือถือทุกรุ่นทุกยี่ห้อจำนวน 2 จุด ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังสืบทราบว่าเป็นสินค้านำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย และปลอมเครื่องหมายการค้า

โดยจุดแรกเจ้าหน้าได้ทำการตรวจค้นที่ บริษัท ลีคอมม์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 200/1-2 ถ.นิพัทธ์อุทิศ 2 อ.หาดใหญ่ พร้อมกับตรวจยึดอุปกรณ์และอะไหล่มือถือ เช่น สายชาร์ต เคสมือถือ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้จำนวนมากจนเต็มคันรถบรรทุกหกล้อ เพื่อนำไปตรวจสอบถึงที่มาที่ไปอย่างละเอียด

ทั้งนี้ในขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปถ่ายทำข่าว ได้ถูกพนักงานของบริษัทดังกล่าว ออกมาไล่ พร้อมแสดงสีหน้าไม่พอใจ และพูดออกมาว่าด้วยว่า “ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ออกไป” และพยายามขัดขวางตลอดเวลา จนไม่สามารถถ่ายภาพเพิ่มเติมในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดสินค้าทั้งหมดได้

ขณะที่จากการตรวจสอบภายบริษัทดังกล่าวพบว่า มีการทำสติ๊กเกอร์สีแดงๆตัวใหญ่ๆ ชื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (หนังสือพิมพ์มติไทย) โดยอ้างว่าเป็นฝ่ายข่าวต่างประเทศ โดยติดไว้ที่ข้างฝาภายในร้าน ด้านฝั่งซ้ายของประตูทางเข้า เพื่อเป็นการข่มขวัญเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานที่จะเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากทำธุรกิจในลักษณะนี้มานาน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอนันตชัย  ชูมณี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 2 ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งรับเป็นผู้ดูแลร้าน พร้อมกับแจ้งข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร รวมทั้งทั้งจะสอบสวนขยายผลถึงเจ้าของบริษัท และเส้นทางการเงินทั้งหมด

ส่วนจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจที่โกดัง 3 ชั้น ย่าน ถ.ประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยสามารถตรวจยึดอุปกรณ์และอะไหล่มือถือเป็นจำนวนมาก พร้อมควบคุมตัว นายภาคภูมิ เกลี้ยง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/11 ซ.3 ถ.หน้าสถานี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และแจ้งข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

1.jpg2.jpg3.jpg5.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน

/////