สงขลา ดึงเอกชนร่วมฟื้นฟูโรงหนังสหภาพยนตร์ สร้างจุดขายย่านเมืองเก่าสงขลา


27 ก.พ. 2559

จังหวัดสงขลา จับมือภาคเอกชน ฟื้นฟูโรงหนังสหภาพยนตร์ เมืองเก่าสงขลา จุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ภายใต้แคมเปญ สงขลามหาสนุก 

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อจับมือการทำงานและสนับสนุนงบประมาณในการทำกิจกรรมทางสังคมเพื่อตอบแทนแผ่นดินเกิด อาทิ คณะกรรมาธิการสถาปนิกทักษิณ บริษัทเอสซีจี ซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด บริษัทเบเยอร์ จำกัด ร่วมจับมือเพื่อฟื้นฟูโรงหนังสหภาพยนตร์ของเมืองเก่าสงขลา ที่ห้องประชุมเทศบาลนครสงขลา อ.เมืองสงขลา

ซึ่งโรงหนังแห่งนี้มีตำนานในอดีตกาล สร้างขึ้นเมื่อ 2473 เพื่อให้โรงหนังเก่าแห่งนี้เป็นจุดแลนด์มาร์ก จุดถ่ายรูป อีกหนึ่งจุดของเมืองสงขลา ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในย่านเมืองเก่าสงขลา ซึ่งโรงหนังแห่งนี้อยู่ถนนพัทลุง ตรงข้ามมัสยิดบ้านบนและใกล้ย่านเมืองเก่าสงขลา

นายนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล กล่าวว่า การปรับปรุงฟื้นฟูโรงหนังสหภาพยนต์ ตนในฐานะคนวาดภาพด้านศิลปะมีแนวคิดจะฟื้นฟูโดยการวาดภาพศิลปะแนวโปสเตอร์หนังโบราณ ภาพการใช้ชีวิตของคนในชุมชนย่านเมืองเก่าซึ่งจะประมวลภาพประวัติศาสตร์ผ่านภาพวาดที่จะติดไว้หน้าโรงหนังให้เป็นจุดถ่ายเพื่อย้อนหลังอดีตที่เมืองสงขลา

ด้านนายวิวัฒน์ จิตนวล ประธานกรรมาธิการสถาปนิกทักษิณ กล่าวว่า องค์กรวิชาชีพสถาปนิกทักษิณ ได้ลงพื้นที่ดูสถานที่เพื่อปรับปรุงโครงสร้างความมั่นคงของฐานอาคาร ที่จะได้ดำเนินการร่วมกับภาคเอกชนในการสนับสนุนงบประมาณ ซึ่งระยะแรกจะดำเนินการในส่วนของด้านหน้าอาคารโรงหนังสหภาพยนต์เพื่อรองรับภาพวาดของอาจารย์นาวิน คาดว่าจะปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมและภายในอาคารจะต้องสำรวจให้ละเอียดเพื่อปรับปรุงให้ใช้งานได้และเปิดเป็นแหล่งท้องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสงขลาภายใต้แคมเปญ สงขลามหาสนุกต่อไป...

4.jpg3.jpg5.jpg6.jpg7.jpg8.jpg