สาวเมียนมาที่ถูกรางวัลที่1 นำสลากขึ้นรางวัลพร้อมโอนเงินกลับบ้านคิดเป็นมูลค่า 250 ล้านจ๊าด


7 ก.พ. 2561

สาวเมียนมาถูกรางวัลที่1นำเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารแล้วรับเงินเบ็ดเสร็จ5,958060 บาทและเงินทั้งหมดจะโอนกลับไปให้พ่อที่ประเทศเมียนมาก่อนที่จะเดินทางไปอยู่กับครอบครัวสร้างชีวิตใหม่กลายเป็น”ตะเท”หรือเศรษฐีชาวเมียนมาคนใหม่เนื่องจากคิดเป็นเงินสกุลจ๊าดของเมียนมาประมาณ250 ล้านจ๊าด

43.JPG

จากกรณีที่ นางสาวทีริ ชเว สิน อายุ 21ปี สาวโรงงานชาวเมียนมาที่มาทำงานอยู่ในโรงงานสงขลาแคนนิ่ง ซึ่งเป็นโรงงานปลากระป๋อง ใน จ.สงขลา ดวงเฮงสุดๆถูกรางวัลที่1 สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่1กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หมายเลข 026853 จำนวน1ใบ  และเมื่อวานนี้ได้เดินทางไปรับเช็ดจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด (6ก.พ.61) นางสาวทีริ ชเว สิน ซึ่งยังอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ หรือ  MWRN สาขาหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเครือข่ายมูลนิธิสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สาขาที่2  พร้อมด้วย นายบะยี เจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ ได้นำเช็คไปขึ้นเงินและเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เบ็ดเสร็จหลังจากหักค่าธรรมเนียมต่างๆเรียบร้อยแล้ว ได้รับเงินจากการถูกรางวัลที่1 ตัวเลขกลมๆทั้งสิ้น 55,958060 บาท หรือหากเทียบเป็นเงินสกุลจ๊าดของเมียนมาประมาณ250 ล้านจ๊าด กลายเป็น”ตะเท”ซึ่งเป็นคำเรียกคนที่มีเงินหรือมหาเศรษฐีในเมียนมาทันที

จากการสอบถาม นางสาวทีริ ชเว สิน ผ่านล่ามชาวเมียนมา บอกว่า เงินทั้งหมดจะโอนกลับไปให้พ่อที่ประเทศเมียนมาซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง และจะให้พ่อแม่เป็นคนดูแลทั้งหมดส่วนหนึ่งก็จะนำไปทำบุญและส่วนหนึ่งก็จะสร้างอนาคตร่วมกับครอบครัวที่เมียนมาซึ่งอยู่ด้วยกันทั้งหมดพ่อแม่ลูกรวม7 ชีวิต และจะวางแผนอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำอะไรต่อไป ในขณะที่ตัวเองยังไม่คิดที่จะมีแฟนและยังไม่มีใครมาจีบ หลังจากนี้ก็เตรียมตัวเดินทางกลับประเทศเมียนมาทันที

นายบะยี เจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับ นางสาวทีริ ชเว สิน บอกว่า มีความกังวลเนื่องจากจำนวนเงินที่ได้รับนั้นมหาศาล ขณะนี้จึงให้มาอาศัยอยู่ที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ ไปพลางๆก่อนระหว่างที่เตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน และในการเดินทางกลับก็จะให้เจ้าหน้าที่ของทางเครือข่ายฯไปส่งเพื่อความปลอดภัย

นายบะยี  กล่าวว่า ความโชคดีของนางสาวทีริ น่าจะมาจากการที่เป็นคนชอบทำบุญทุกวันจะซื้อดอกไม้มาไหว้พระเป็นประจำจึงทำให้ได้โชคได้ลาภก้อนใหญ่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นางสาวทีริ  เดินทางไปขึ้นเงินที่ธนาคารทั้งลูกค้าและเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ทราบข่าวต่างพากันแสดงความยินดีและบางคนก็ขอถ่ายรูปด้วย

44.jpg