เผาแล้วบนเชิงตะกอนคู่แบบโบราณหาดูยาก คุณทวดสองผัวเมีย 5 แผ่นดินเสียชีวิตพร้อมกัน


13 ก.พ. 2561

เผาแล้วพร้อมๆกันในเชิงตะกอนคู่แบบโบราณหาดูยาก คุณทวดสองผัวเมีย 5 แผ่นดิน ที่ครองคู่กันมายาวนาน 75 ปี ด้วยความรักตราบจนจนลมหายใจสุดท้าย และเสียชีวิตในวันเดียวกัน ท่ามกลางบรรดาลูกหลาน ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่ไปร่วมไว้อาลัย และเชิดชูในความรักอมตะของทั้งคู่

53.jpg

หลังจากที่มีการกล่าวขานถึงเรื่องราวความรักที่เป็นอมตะระหว่าง นายอิ้น คังคะมณี อายุ 100 ปี และ นางดี คังคะมณี อายุ 97 ปี สองคุณทวด 5 แผ่นดิน ที่ครองรักกันมายาวนานถึง 75ปี จนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต และทั้งคู่ก็เสียชีวิตลงในวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา โดย คุณตาอิ้น เสียชีวิตในเวลาใน 11.30 น.  และ คุณยายดี เสียชีวิตในเวลา 22.40 น. ท่ามกลางความอาลัยของลูกหลาน และชาวบ้าน เนื่องจากทั้งคู่เป็นคุณทวด 5 แผ่น และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 61 ที่วัดหนองนายขุ้ย ม.6 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพของคุณทวดทั้งคู่แล้ว ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัย โดยมีลูกหลาน และญาติพี่น้อง รวมทั้งชาวบ้าน เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายกันเป็นจำนวนมาก

โดยทางญาติได้นำช้อนมาเป็นของที่ระลึกในพิธีฌาปนกิจศพตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่า การนำช้อนจากบ้านของผู้เสียชีวิตที่อายุเกิน 100 ปี ไปเก็บไว้ที่บ้าน จะทำให้กินดีอยู่ดี และมีอายุยืนยาว อีกทั้งต้องเป็นช้อนที่ขโมยมาจากในครัวของบ้านผู้ตายเท่านั้น ทำให้หลังการเสียชีวิตของทั้งคู่ช้อนที่บ้านมีคนไปแอบหยิบจนไม่เหลือแม้แต่เล่มเดียว

ส่วนพิธีการฌาปนกิจศพของทั้ง 2 คุณทวดนั้น ได้มีการสร้างเชิงตะกอนคู่แบบสมัยโบราณ และเผาศพของทั้ง 2 คน ไปพร้อมๆกัน ในเวลาเดียวกัน รวมทั้งมีการจุดพลุ เพื่อไว้อาลัยในระหว่างพิธีเผาศพด้วย นอกจากนั้นผู้ที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพต่างชื่นชม และกล่าวขานถึงชีวิตรักที่เป็นอมตะของคุณทวดทั้ง 2 โดยบางคนบอกว่า นี่คืออีกหนึ่งตำนานของความรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงด้วย

นางวันดี พรหมอิน อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหลาน บอกว่า เสียใจกับการจากไปของคุณทวดทั้งคู่มาก แต่ก็เป็นไปตามกาลเวลา ซึ่งความรัก และความดี รวมทั้งชีวิตการครองคู่ที่อยู่กันอย่างยาวนานนั้น นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลานทุกคน

น.ส.เพ็ญฤดู พรหมอิน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเหลน บอกว่า ตนเองโตมากับคุณทวดทั้ง 2 ท่าน และเห็นถึงความรักที่ทั้ง 2 ท่าน มีให้กันมาตลอดมา และความรักของทั้งคู่ที่อยู่กินกันมาจนถึงลมหายใจสุดท้าย และจากไปพร้อมๆกันนั้น นับเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่ง และเป็นข้อคิด รวมทั้งแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันด้วย

56.jpg57.jpg55.jpg54.jpg52.jpg