ชุมชนเทพารวมพลังสนับสนุนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน เร่งรัฐบาลรีบอนุมัติโดยเร็ว


13 ก.พ. 2561

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ประชาชนในชุมชน ม.4 คลองประดู่ ต.ปากบาง และกลุ่มชมรมต่างๆ ใน อ.เทพา จ.สงขลานำโดยนายคารม ทองหนูรุ่ง นักวิจัยชุมชน ได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์กรณีการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าเทพา โดยขอยอมรับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อให้ได้มีเวลาพิจารณาข้อเท็จจริงต่างๆได้อย่างถูกต้องชัดเจน และคงไว้ในแผน PDP

[video-0]

พร้อมกันนี้ขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่ดำเนินการพิจารณา EHIA ให้เดินหน้าต่อไปเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเมื่อพิจารณาเสร็จแล้วจะสามารถสร้างโรงไฟฟ้าได้ และคนเทพาขอยืนยันว่าสนับสนุนการสร้างโรงไฟฟ้าเทพ ขอให้นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญในระบบประชาธิปไตยโดยฟังเสียงส่วนใหญ่ของคนเทพาที่แท้จริง ซึ่งขอให้ผู้ที่เห็นต่างเคารพในการตัดสินใจและไม่กดดันระหว่างการพิจารณาข้อเท็จจริง และให้ความร่วมมือกับนายอำเภอเทพาในการแก้ไขความไม่เข้าใจและข้อกังวลต่างๆ

นอกจากนี้ตัวแทนจากกลุ่มและชมรมต่างๆ รวมทั้งชาวบ้าน ม.4 คลองประดู่ ต.ปากบาง อ.เทพา ผลัดเปลี่ยนกันออกมาแสดงความคิดเห็น โดยทุกคนต่างเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการอนุมัติให้ก่อสร้างโรงไฟฟ้า เนื่องจากคนเทพารอคอยโอกาสในการพัฒนามานาน3-4 ปีแล้ว หากมีโรงไฟฟ้าเกิดขึ้นในพื้นที่ ไม่เพียงแต่อำเภอเทพาเท่านั้น อำเภอข้างเคียงรวมทั้งจังหวัดปัตตานี ก็จะมีความเจริญตามไปด้วย รวมทั้งปัญหายาเสพติดและปัญหาความมั่นคงก็จะลดน้อยลงไป จึงขอวิงวอนให้พี่น้องชาวเทพาที่อยู่หน้าทำเนียบกลับบ้านเพื่อร่วมหารือและแก้ปัญหาต่อไป

48.jpg49.jpg50.jpg51.jpg