กฟผ.จะนะ ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากสถาบันวิจัยระบบสุขภาพฯ ม.อ.


13 ก.พ. 2561

นายดำรงค์ ไสยะ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าจะนะ ได้ให้การต้อนรับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ ผู้อำนวยการสถาบันการจัดการระบบสุขภาพ และคณะศึกษาดูงานจากสถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประกอบด้วยนักศึกษา อาจารย์ นักวิชาการหลากหลายสาขา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องประชุมโคกแก้ว โรงไฟฟ้าจะนะ 

45.jpg

โดยมี นายชนาธิป ชิตพงศ์ หัวหน้ากองเดินเครื่อง และนางสาวธนัญญา ล้อมลิ้ม หัวหน้าแผนกเคมีและสิ่งแวดล้อม ร่วมบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และพูดคุยตอบข้อซักถามในเรื่องการตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม การดูแลสุขภาพของคนในชุมชนพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าจะนะ และการมีส่วนร่วมของชุมชนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของโรงไฟฟ้าจะนะ 

ซึ่งในปี 2561 โรงไฟฟ้าจะนะ จะมีอายุครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่การจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2551 ตราบถึงปัจจุบัน โรงไฟฟ้าจะนะได้ดำเนินการอย่างมีธรรมาภิบาล ตามข้อกำหนดในการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA : Environmental Impact Assessment) และจรรยาบรรณวิชาชีพ รวมถึงการมีส่วนร่วมจากชุมชนทุกระดับ ให้เกิดการยอมรับของชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าจะนะ และภาคประชาสังคม เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้าในภาคใต้ตอนล่างที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนต่อไป

44.jpg46.jpg