2 ตายายสทิงพระยิ้มได้ ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ


20 ก.พ. 2561

2 ตายายสทิงพระยิ้มได้ ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ ทั้งมอบสิ่งของ และเงิน เป็นค่ากิน ค่าอยู่ และ ค่ายา ด้านนายอำเภอสทิงพระ และ นายก อบต.บ่อแดง รุดเยี่ยมหาแนวทางช่วยเหลือระยะยาว โดยเฉพาะการจัดหาพื้นที่สร้างบ้าน และประสาน รพ.สต. ช่วยดูและสุขภาพของทั้งคู่

265475.jpg

ความคืบหน้าเรื่องราวชีวิตของ 2 ตายาย คือ นายประเสริฐ ชูแก้ว อายุ 75 ปี และ นางเยื้อน ชูแก้ว อายุ 72 ปี ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากกันเพียง 2 คน ในบ้านเช่าหลังเก่าๆ โทรมๆ ท้ายสวนพื้นที่ ม.4 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา มิหนำซ้ำคุณตาก็ยังมาล้มป่วยด้วยโรคมเร็งในช่องปากมานานกว่า 5 ปี ไม่มีเงินรักษา กระทั่งกลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงทำให้ภาระทั้งหมดต้องมาตกอยู่ที่คุณยาย ซึ่งต้องเลิกเก็บผักเก็บหญ้าไปขาย และมาอยู่บ้านดูแลคุณตาเพียงอย่างเดียว โดยมีเบี้ยยังชีพคนชรา และเงินช่วยเหลือคนพิการ รวมเดือนละ 2 พันกว่าบาท แต่ก็ต้องเอามาจ่ายเป็นค่าเช่าบ้านเกือบทั้งหมดนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ. 61 ทาง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ จ.สงขลา พร้อมด้วย นายเสนอ จิตมานะ นายก อบต.บ่อแดง รวมทั้งผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพังช้างตาย ได้เดินทางเข้าเยี่ยม 2 ตายายคู่นี้ โดนนายอำเภอสทิงพระ ได้มอบกระเช้า และเงินสดส่วนตัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

พร้อมกับได้มีการร่วมกันหารือ เพื่อหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ 2 ตายาย ในระยะยาว โดยเฉพาะเรื่องของที่อยู่อาศัย เพราะ ในขณะนี้เงินที่ได้รับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ต้องเอาไปใช้เป็นค่าเช่าบ้านเกือบทั้งหมด เหลือใช้จ่ายเดือยละไม่กี่ร้อยบาท ซึ่งได้มีการมอบหมายให้ทาง อบต.บ่อแดง ช่วยจัดหาพื้นที่ที่อยู่ในการดูแล เพื่อจัดสรรเป็นที่อยู่ให้ 2 ตายายเป็นกรณีพิเศษ ก่อนที่หาช่องทางในการช่วยเหลือจัดสร้างบ้านหลังใหม่

นอกจากนี้ยังได้มีการประสานกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพังช้างตาย เพื่อให้ช่วยดูแลในเรื่องสุขภาพ และสุขอนามัย ของทั้งตาและยาย เนื่องจากอยู่วัยชราภาพด้วยกันทั้งคู่ รวมทั้งเรื่องยาบางตัวที่สามารถเบิกจ่ายได้โดยไม้ต้องเสียค่าใช้จ่าย ก็ขอให้ช่วยเหลือกันต่อไป

สำหรับในส่วนของเงินบริจาคช่วยเหลือ 2 ตายายคู่นี้นั้น มีจำนวนหลายหมื่นบาทแล้ว ซึ่งหลังทราบข่าวก็มีประชาชน และผู้ใจบุญ ทั้งโอนเงินเข้าบัญชี และบางส่วนได้เดินทางมาเยี่ยมตายายที่บ้าน พร้อมกับมอบเงิน และสิ่งของ ทั้งของกิน ของใช้ ให้ด้วย

ทั้งนี้ผู้ใจบุญสามารถบริจาคสิ่งของ หรือ ร่วมสมทบทุนได้ที่ บัญชีหมายเลข 020103976073 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขา สทิงพระ ชื่อบัญชี นายประเสริฐ ชูแก้ว โดย นางเยื้อน ชูแก้ว อีกทั้งยังสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นายอรรณพ เพ็ชร์กำเนิด ผอ.กองสวัสดิการสังคม อบต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา โทร 082-828-0400

265480.jpg265465.jpg264201_0.jpg