พลวิทยา จับมือ MATH-SCIENCE&CADET เตรียมเปิดห้องเรียนพิเศษด้วยระบบที่ดีที่สุดในประเทศไทย


21 ก.พ. 2561

โรงเรียนพลวิทยา จับมือ 2 สถาบันกวดวิชาอันดับ 1 ของประเทศไทยในการติวนักเรียนเข้าเรียนแพทย์ นายร้อย และสาขาวิชาชั้นนำ เตรียมเปิดห้องเรียนพิเศษและห้องอีเลิร์นนิ่ง ยกระดับคุณภาพการศึกษาที่หาดใหญ่ให้เทียบเท่าส่วนกลาง เปิดโอกาสผู้เรียนก้าวสู่อาชีพในฝันได้ง่ายยิ่งขึ้น

76.jpg

เมื่อเร็วๆ นี้ โรงเรียนพลวิทยา โดย ดร.เอมพิธา จิตต์เสนา ผู้บริหารสถานศึกษา ได้จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือการจัดการศึกษาร่วมกับสถาบันกวดวิชาสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร CADET-TUTER โดย น.อ.พงษ์ชัย เอกวิทยาเวชนุกูล (อ.โอ) และสถาบันกวดวิชา MATH-SCIENCE โดย อ.พงษ์กิจ เอกวิทยาเวชนุกูล (อ.เอ) เตรียมเปิดห้องเรียน E-Learning "ระบบที่ดีที่สุดในประเทศไทย" ในเดือนพฤษภาคม 2561 และเปิดรับนักเรียนห้องเรียน PREMIER ในระดับ ม.1 และม.4 ในปีการศึกษา 2562   

สำหรับสถาบันกวดวิชาทั้ง 2 แห่ง เป็นสถาบันกวดวิชาชั้นนำของประเทศไทย ที่มีรูปแบบการสอนที่แตกต่างและได้รับการยอมรับจากผู้เรียน ผู้ปกครอง โดยสถาบัน CADET-TUTER สร้างผู้เรียนสอบติดเตรียมทหาร % สูงสุดในประเทศ 5 ปีซ้อน ส่วนสถาบัน MATH-SCIENCE สร้างลูกศิษย์สอบติดหมอ 100% สอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำด้วยคะแนนเต็ม นี่คือผลงานการันตีคุณภาพของทั้ง 2 สถาบัน และเป็นครั้งแรกในการขยายห้องเรียนสู่ภาคใต้โดยใช้มาตรฐานเดียวกับที่ส่วนกลางทุกประการ

ดร.เอมพิธา จิตต์เสนา กล่าวว่าโรงเรียนพลวิทยา ได้มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในทุกระดับชั้นอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือกับ 2 สถาบันกวดวิชาชั้นนำในครั้งนี้ เพราะเราเล็งเห็นว่าทั้ง 2 ท่านเป็นคนหนุ่มไฟแรงที่เข้าใจระบบการศึกษาไทยอย่างดี มีความตั้งใจร่วมกันในพัฒนาผู้เรียนให้เรียนอย่างมีความสุข สามารถเดินสู่เป้าหมายกับอาชีพในฝันได้อย่างมั่นคง  จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการจัดตั้งห้องเรียนพิเศษในครั้งนี้ 

[video-0]

โดยการจัดการเรียนการสอนจะมี 2 รูปแบบคือ เปิดห้องเรียน E-Learning "ระบบที่ดีที่สุดในประเทศไทย" สอนสดโดยคณาจารย์จากกรุงเทพ อาจารย์ระดับเกียรตินิยมจากใน-ต่างประเทศ ผู้เรียนสามารถเลือกเวลาเรียนได้ สามารถเรียนด้วยตัวเอง ทบทวนเนื้อหาที่ไม่เข้าใจได้อย่างไม่จำกัด สามารถรองรับผู้เรียนได้ 100 คนโดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นนักเรียนพลวิทยาเท่านั้น นักเรียนที่อื่นก็สามารถมาเรียนได้ 

ส่วนห้องเรียน PREMIER เปิดสอนในระดับชั้น ม.1 และม.4 ในปีการศึกษา 2562 มุ่งเน้นการสอนสำหรับการเรียนเตรียมทหาร เตรียมแพทย์-วิศวะ สอนสดโดยคณาจารย์จากกรุงเทพ เกียรตินิยมจากใน-ต่างประเทศ เปิดเป็นห้องเรียนพิเศษ มีการปรับพื้นที่อาคารเรียน ห้องเรียนสำหรับนักเรียนหลักสูตรนี้โดยเฉพาะ รับผู้เรียนระดับชั้นละ 2 ห้องไม่เกินห้องละ 35 คนเท่านั้น    

78.jpg

อ.เอ พงษ์กิจ เอกวิทยาเวชนุกูล กล่าวว่าจากกประสบการณ์ที่อยู่ในแวดวงการศึกษามาครบทุกด้าน ทำให้ได้เห็นทุกมุมมอง ทุกมิติของการศึกษาไทย เด็กไทยเรียนกันแทบตายแต่สุดท้ายไม่สามารถสอบเข้าเรียนในสาขาวิชาที่ตัวเองชื่นชอบได้ การสอนให้รู้จักคิด วิเคราะห์ และเน้นหนักในสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในการเรียน ใช้ในการสอบไม่ใช่เรียนแบบเหวี่ยงแห เรียนทุกอย่าง รู้ทุกอย่าง แต่นำไปใช้ประโยชน์ไม่ได้ 

การจัดการเรียนของเราจึงมุ่งเน้นการสอนในสิ่งที่ใช้จริง ตอบโจทย์ได้ทันทีหากมีคำถามว่าเรียนเพื่ออะไร เราไม่เน้นเรียนหนัก เรียนเยอะ เรียนมาก แต่เรียนในสิ่งที่ใช้ประโยชน์ได้จริง จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้มีหลายโรงเรียนสนใจต้องการติดต่อเราไปร่วมเป็นพันธมิตร ไปเปิดห้องเรียนพิเศษในโรงเรียนเขา แต่เพื่อรักษาคุณภาพมาตรฐานการเรียน เราจึงต้องคัดเลือกโรงเรียนที่จะร่วมมือเป็นอย่างมาก

ที่ผ่านมาเรามีความร่วมมือกับโรงเรียนพิชญศึกษา จ.นนทบุรี เพียงที่เดียวเท่านั้น สำหรับความร่วมมือกับโรงเรียนพลวิทยา เนื่องจากเราเห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของผู้บริหาร ที่ทุ่มเทชีวิตให้กับงานการศึกษาอย่างแท้จริง และทางโรงเรียนมีความพร้อมทั้งด้านอาคารสถานที่ บุคลากร จึงทำให้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้นมาได้ 

ด้าน อ.โอ น.อ.พงษ์ชัย เอกวิทยาเวชนุกูล กล่าวเสริมว่าสิ่งที่เราสอนให้กับนักเรียนไม่ใช่แค่วิชาการ แต่สอนไปถึงภาคปฏิบัติ พาไปดูสถานที่จริง รูปแบบการเรียนจริง ตำรวจ ทหารแต่ละหน่วยเรียนอะไร ฝึกอบรมอะไรบ้าง เมื่อเห็นของจริงก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนได้มากขึ้น เมื่อนำมาเสริมกับวิชาการที่เราอัดให้สามารถตอบโจทย์ผู้เรียนได้อย่างตรงจุด

75.jpg

หลักสูตรห้องเรียน E-Learning "ระบบที่ดีที่สุดในประเทศไทย" พร้อมเปิดสอนเดือนพฤษภาคม 2561 และเปิดรับนักเรียนแล้ววันนี้ ส่วนห้องเรียน PREMIER เปิดสอนในระดับ ม.1 และม.4 ในปีการศึกษา 2562 เปิดรับสมัครและสอบคัดเลือกภายในวันที่ 10 พ.ย.61 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนพลวิทยา โทร 074-255111 ,http://www.pholwitaya.ac.th ,iDLine : @Pholline    

79.jpg69.jpg70.jpg71.jpg72.jpg73.jpg74.jpg