รพ.ม.อ.จัดพิธีทำบุญโรงพยาบาลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่เสียชีวิต


22 ก.พ. 2561

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จัดพิธีทำบุญโรงพยาบาลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลทั้งประชาชนทั่วไปและเจ้าหน้าที่ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมีเผารายชื่อผู้เสียชีวิตเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณผู้ล่วงลับด้วย

54.jpg

วันที่ 22 ก.พ. 61 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดพิธี “ทำบุญโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ประจำปี 2561” เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล โดยมีรองศาสตราจารย์ นายแพทย์พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ พร้อมด้วยคณาจารย์ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของคณะแพทยศาสตร์ และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รวมทั้งผู้ป่วย และญาติผู้เสียชีวิต เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยพิธีมีทั้งการทำบุญตักบาตร พิธีสงฆ์ เเละหนึ่งในพิธีสำคัญ คือ ให้บรรดาญาติเขียนรายชื่อผู้เสียชีวิต และรวบรวมนำไปเผา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตด้วย

สำหรับการทำพิธีทำบุญฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นเดือนแห่งการทำพิธีเปิดโรงพยาบาล เมื่อ 34 ปี ที่แล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ให้บริการในการดูแลรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดใกล้เคียง และค่อยๆ ขยายไปถึง 14 จังหวัดภาคใต้ 

นอกจากนี้ยังเป็นโรงพยาบาลในการรักษาผู้ป่วยโรคยากซับซ้อนที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมกับเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาพยาบาล เเละ แพทย์ต่อยอดต่างๆ อีกด้วย

57.jpg53.jpg55.jpg56.jpg