สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม รับฟังเสียง SME ครั้งที่2


22 ก.พ. 2561

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรม รับฟังเสียง SME ครั้งที่2 ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิงรุกเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดสงขลา โดยเปิดรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ จากผู้ประกอบการ SME และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

IMG_7097.JPG

วานนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2561) ณ Tuber Co-Working Space มีการจัดงานรับฟังเสียง sme ครั้งที่ 2 โดยมี นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้

นายพิชัย จงไพรัตน์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ได้รับเกียรติจากหลายหน่วยงาน อาทิ สมาคมโลจิสติก หอการค้า ททท. ฯลฯ ครั้งนี้มีการพูดคุยกันสองประเด็นใหญ่ ประเด็นแรก เราอยากทำให้สงขลาเป็นเมืองที่มีสเน่ห์ เรารู้ว่าจังหวัดสงขลามีของดีมากมาย แต่ว่าเราจะนำของดีเหล่านี้ ไปเล่าต่ออย่างไร ในปัจจุบันเราต้องมาช่วยกัน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน แสวงหาความร่วมมือให้กับ SME ให้ได้รวมพลังแก้ปัญหา ด้วยตัวเอง

และอีกประเด็นคือ ทางหน่วยงานเศรษฐกิจ มีความเห็นตรงกันว่า เราจะต้องร่วมกันมือ จัดตั้งเป็นทีมเศรษฐกิจจังหวัดสงขลาขึ้นมาเพื่อที่จะนำจังหวัดสงขลาไปในทิศทางที่ตรงกัน ความเป็นทีมเศรษฐกิจหมายความว่า เราจะมีการร่วมมือ สนับสนุนซึ่งกันและกัน แต่ว่าและองค์กรก็มีเอกภาพมีการดำเนินงานในแต่ละองค์กรยังเหมือนเดิมทุกอย่าง มิติใหม่คือการแชร์ข้อมูลกันช่วยเหลือในสิ่งที่คิดว่ามันจะเป็นไปทิศทางที่ทำให้สงขลามีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ยังมีคุณราชิต ระเด่นอาหมัด ประธานกลุ่ม Melayu Living ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ เสนอแนวคิดและผลงานกลุ่มเพื่อเป็นแนวทางที่จังหวัดสงขลา อาจนำมาใช้ได้  เพื่อให้แต่ละองค์กรร่วมสร้างเอกภาพ การทำงานที่เชื่อมโยง ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจ จังหวัดสงขลาต่อไป

IMG_7117.JPGIMG_7087.JPGIMG_7119.JPGIMG_7092.JPGIMG_7102.JPG