เปิดแถลงการณ์สหภาพแรงงานกฟผ.แต่งชุดดำยื่นหนังสือประท้วงรมว.พลังงาน


28 ก.พ. 2561

49.jpg50.jpg

(28 ก.พ.61) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ สร.กฟผ.ได้แออกหนังสือแถลงการณ์ขอความชัดเจนในนโยบายและทิศทางพลังงานไฟฟ้าของประเทศ เพื่อยื่นต่อนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลัง โดยร่วมกันใส่ชุดดำแสดงความไม่เห็นด้วยกับการลงนามกับเอ็นจีโอในการยุติโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่-เทพา

เช่นเดียวกับที่จังหวัดกระบี่ กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟผ.(สร.กฟผ.) สาขาภาคใต้ นำโดย นายสุวรรณ เอ่งฉ้วน ประธานที่ปรึกษาสหภาพแรงงาน กฟผ. ภาคใต้ นายเลอศักดิ์ เอ่งฉ้วน ประธานอนุกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สาขาภาคใต้ และสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 300 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความไม่เห็นด้วยกับ MOU ที่ รมต.พลังงานกับกลุ่มเครือข่ายปกป้องสองฝั่งทะเล เทพา-กระบี่ 

และเรียกร้องให้รัฐมนตรียกเลิก MOU ฉบับดังกล่าว เพราะเป็นการขัดต่อคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่เคยให้ใว้เมื่อเดือน กพ. 60 ที่บอกใว้ว่าให้ กฟผ. ทำความเข้าใจกับปรัชาชนและศึกษาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมใหม่ และในขณะที่ กฟผ.ดำเนินการตามนโยบายอย่างถูกต้อง แต่ รมต.พลังงานกลับทำข้อตกลงขัดกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี และสุดท้ายทางกลุ่มสหภาพแรงงานเรียกร้องให้รัฐบาลทำประชามติถามความเห็นของประชาชนชาวกระบี่เพื่อตัดสินใจ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ 

ในการนี้โดย พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบหมายให้ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายศิวเรศ ธรรมวิเศษ พลังงานจังหวัดกระบี่ และนายศรณ์ รักรงค์ ป้องกันจังหวัดกระบี่ รับหนังสือจากกลุ่มสหภาพแรงงาน กฟผ(สร.กฟผ) สาขาภาคใต้ ณ ศาลากลางจังหวัดกระบี่

47.jpg48.jpg