โรงเรียนบ้านท่าแพ สตูล ต้อนรับคณะดูงาน ต้นแบบโรงเรียนปลอดอบายมุข


12 มี.ค. 2561

โรงเรียนบ้านท่าแพ สตูล ต้อนรับคณะดูงาน ต้นแบบโรงเรียนปลอดอบายมุข

20180307-105411-729314.jpg

นางโซฟียา  ด่อล๊ะ   ครูชำนาญการพิเศษรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าแพ  นำคณะครูการต้อนรับนายวิสูตร หนูอุไร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท่าหยี  อำเภอควนเนียง  จังหวัดสงขลา ขณะที่เข้าศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ณ โรงเรียนบ้านท่าแพ   ซึ่ง โรงเรียนแห่งนี้ เป็น โรงเรียนเป็นแม่แบบ โรงเรียนปลอดอบายมุขติดต่อกันมาระยะหนึ่ง จนเป็นที่สนใจของ ชุมชน และสถานศึกษาใกล้เคียง ทั้งในต่างจังหวัดเข้าศึกษาดูงาน โรงเรียน

ขณะนี้เตรียมความพร้อมรองรับการประเมินการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข และร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนธิสัญญาเพื่อขับเคลื่อนสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ทั้งนี้เพื่อ ลดปัญหาการแพร่ระบายของยาเสพติดและอบายมุขทั้งในและนอกสถานศึกษา,ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขนอกสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน ,จัดแหล่งเรียนในสถานศึกษาเพื่อพัฒนาและสร้างระบบการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อบายมุข ปัจจัยเสี่ยง

นางโซฟียา  ด่อล๊ะ   ครูชำนาญการพิเศษรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าแพ ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข ที่สำคัญ โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะผู้ปกครอง ชุมชนเป็นรั้วที่แข็งแรง ซึ่งดำเนินการการภายใต้กิจกรรมจาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

20180307-105320-297804.jpg