ผู้ว่าฯ เน้นย้ำข้าราชสาธารณสุข มุ่งทำงานเชิงรุกดูแล ปชช.ใกล้ชิด


1 มี.ค. 2559

ผู้ว่าฯ สงขลา เน้นย้ำให้ข้าราชการสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาทุกแห่ง ดูแลผู้ใช้บริการเปรียบเสมือนคนในบ้าน และเน้นการทำงานบริการเชิงรุกไม่ต้องรอคำสั่ง

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  กล่าวในโอกาสประชุมประจำเดือนหน่วยงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา โดยมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กว่า 30 คน เพื่อพบปะพูดคุย และรับฟังปัญหาอุปสรรคการทำงานแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ ณ ห้องประชุมเฟื้องฟ้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ได้เน้นย้ำให้ทุกคนที่ทำงานด้านบริการดูแลใส่ใจผู้เข้ารับบริการด้วยจิตสัญญาณตั้งแต่แรกถึงไปสถานที่ โดยปรับการทำงานที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำงานเชิงรุก ดูแลผู้ป่วยหรือประชาชนที่เข้ามารับบริการให้เสมือนดูแลคนในบ้าน และไม่ต้องรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาในบางโอกาสที่จะต้องดูแลผู้ป่วยเพื่อช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ และในช่วงนี้จังหวัดสงขลา ได้วางมาตรการกวดขันเรื่องอุบัติเหตุทางถนน โดยศูนย์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา จะเร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์การสวมหมวกนิรภัยและการกวดขันวินัยจราจร คือ ไม่สวมหมวกกันน๊อค จับจริง ปรับจริง  ซึ่งจะมีการบังคับใช้จริงในวันที่ 1 เมษายน 2559  นี้

และอีกประเด็นสำคัญ คือ จังหวัดสงขลา จะร่วมบูรณาการทำงานโดยลงพื้นที่สำรวจ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  มูลนิธิชุมชนสงขลา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา นำร่องในพื้นที่ เทศบาลนครหาดใหญ่ และเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยากจน ลำบากจริง ๆ  เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและลดความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมตามนโยบายรัฐบาลและตามวาระการพัฒนาเมืองสงขลา 15 วาระ 1 ในวาระ ที่ 8 สงขลาปันสุข ลดความเหลื่อมล้ำ แบ่งปันความสุข โดยมีเป้าหมายนำร่อง 200 คน ...

91.jpg92.jpg