เปิดงานย้อนรอยตำนาน เล่าขานเมืองเทพา 740 ปี สร้างความภาคภูมิใจแผ่นดินทองสองวัฒนธรรม


18 มี.ค. 2561

รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) เปิดงานโครงการวัฒนธรรมและท่องเที่ยวเทพา ภายใต้ชื่องาน ย้อนรอยตำนาน เล่าขานเมืองเทพา 740 ปี 17-24 มี.ค.61

IMG_0264.JPG

(17 มี.ค.61)   ที่ลานวัฒนธรรมเทศบาลตำบลเทพา อ.เทพา จ.สงขลา พลเรือตรีสมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต.  เป็นประธานเปิดโครงการ-วัฒนธรรมและท่องเที่ยวเทพา โดยมีนางสมศรี  รักนุ้ย  วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที 17-24 มีนาคม 2561 

นางสมศรี  รักนุ้ย  วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการ บูรณาการโครงการวัฒนธรรมเชื่อมใจชายแดนใต้สันติสุข กิจกรรม เสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรม วัฒนธรรมนำความสุขสู่ชายแดนใต้ ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา กับโครงการวัฒนธรรมและท่องเที่ยวเทพา ภายใต้ชื่องาน“ย้อนรอยตำนาน เล่าขานเมืองเทพา 740 ปี” ของอำเภอเทพาเข้าด้วยกัน  

ซึ่งทั้งสองโครงการมีวัตถุประสงค์และลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในพื้นที่เหมือนกัน โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อส่งเสริมการเผยแพร่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สืบสานหลากหลายของภูมิปัญญา ศิลปะ และวัฒนธรรม สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ภาครัฐกับประชาชน และประชาชนด้วยกันเองโดยการศึกษาเรียนรู้การอยู่ร่วมกันด้วยความสันติสุขบนความแตกต่างทางวัฒนธรรม และสร้างความภาคภูมิใจความเป็นไทยให้กับประชาชนในพื้นที่และนำไปสู้การอยีร่วมกันด้วยความรักความผูกพันและเกิดความสามัคคีความสมานฉันท์

โดยส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของเมืองเทพา ซึ่งจะทำให้ทุกคนเห็นคุณค่า อนุรักษ์ และรักษามรดกทางประวัติศาสตร์มิให้สูญหายและร่วมกันรักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นควบคู่กับการพัฒนาคนและเอาชนะยาเสพติด โดยเฉพาะในส่วนแผ่นดินทอง  มีกลยุทธ์จะทำเทพาให้เป็นเมืองท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้คนเทพาผ่านการท่องเที่ยว..

IMG_0175.JPGIMG_0187.JPGIMG_0195.JPGIMG_0301.JPG

ภาพ/จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง ข่าว/ประชา  โชคผ่อง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา