สสจ. สงขลา ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลจากการนำเสนอผลงานวิชาการฯ


2 มี.ค. 2559
สสจ. สงขลา ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลจากการนำเสนอผลงานวิชาการฯ และมอบหนังสือแสดงความจำนงปรับปรุงประสิทธิภาพบริหารจัดการด้านการเงินฯ
MNEWS160301144137004_15105f8ec65f4187890e9a31536a1857.jpg
 
ช่วงบ่ายวันนี้ (29 ก.พ. 59) นายแพทย์สรรพงษ์ ฤทธิรักษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา มอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดีกับนางรุ้งตะวัน จันทมณี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ณ ห้องประชุมเฟื่องฟ้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ในการประชุมคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับจังหวัด เนื่องในโอกาสได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท Oral Presentation จากผลงานเรื่อง “การดูแลเท้าเบาหวานโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนแบบบริบทคนเขารูปช้าง” ในการประชุมเชิงปฏิบัติการและนำเสนอผลงานการจัดการความรู้ กระทรวงสาธารณสุข ณ โรงแรมริชมอนด์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
 
และในโอกาสเดียวกันนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้มอบหนังสือแสดงความจำนงปรับปรุง ประสิทธิภาพบริหารจัดการด้านการเงิน (Letter of Intent : LOI) แก่โรงพยาบาล 3 แห่ง ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ได้ดำเนินการพัฒนาคู่โรงพยาบาลในเครือข่าย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก ที่มีประชากรเบาบาง และมีวิกฤติทางการเงิน ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อให้มีฐานะการเงินที่จะทำให้โรงพยาบาลชุมชนอยู่เลี้ยงตนเองได้ โดยจะต้องดำเนินการหารายได้เพิ่มขึ้น โดยการรับผู้ป่วยในเข้านอนในโรงพยาบาลให้มากกว่าเดิม และจำกัดค่าใช้จ่าย ในเรื่องค่าแรงให้อยู่ในระดับเดิม โดยโรงพยาบาลที่แสดงความจำนงปรับปรุงสิทธิภาพบริการจัดการด้านการเงิน ได้แก่ 1.โรงพยาบาลบางกล่ำ โรงพยาบาลหาดใหญ่ พัฒนาสาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู 2.โรงพยาบาลนาหม่อม โรงพยาบาลหาดใหญ่ พัฒนาสาขาโรคมะเร็ง (ผู้ป่วยมะเร็งรับยาเคมีบำบัด) และด้านอายุรกรรม 3.โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง โรงพยาบาลหาดใหญ่ พัฒนาจิตเวช และการรักษาบาดแผลด้านศัลยกรรมและออร์โธปิดิกส์ (Wound Care)
 
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา