ปศุสัตว์ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันสุนัขบ้าแก่หมาจรจัดที่บ้านป้าแมว ที่มีกว่า 40ตัวแล้ว


22 มี.ค. 2561

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับฝูงสุนัขจรจัดของ นางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 59 ปี หญิงใจบุญที่เลี้ยงสุนัขจรจัดเอาไว้ประมาณ 40 ตัว ซึ่งมีผู้นำมาทิ้งไว้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า

วันที่ 22 มี.ค. 61 สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าที่ จ.สงขลา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว 1 คน เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับสุนัขจรจัด และสัตว์เลี้ยงของประชาชน อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดทาง นายสัตวแพทย์ วีรชัย วิโรจน์แสงอรุณ ปศุสัตว์ เขต 9 พร้อมด้วย นายแพทย์ กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้าให้กับฝูงสุนัขจรจัดของ นางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 59 ปี หรือ ป้าแมว ที่เลี้ยงไว้มากกว่า 40 ตัว บริเวณด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ แห่งที่ 2 หรือ คิวรถตู้ตลาดเกษตร ซึ่งทุกตัวยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และอยู่ในภาวะเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า

ซึ่งขณะนี้ได้มีการปิดกั้นสถานที่เลี้ยงสุนัขจรจรเหล่านี้ ให้มีรั้วรอบขอบชิด และให้อยู่เฉพาะภายในคอก และไม่ให้ออกมาวิ่งเพ่นพ่านบริเวณสถานีขนส่ง เพื่อความปลอดภัย

สำหรับ ป้าแมว นั้น ได้เลี้ยงดูสุนัขจรจัด และแมวจรจัดในเมืองหาดใหญ่นับ 100 ตัว มานานกว่า 8 ปี โดยใช้เงินส่วนตัวจากอาชีพรับจ้างทั่วไป และผู้ใจบุญที่ช่วยบริจาค นำมาเลี้ยงสุนัขจร และแมวจรจัดจัดเหล่านี้ เป็นค่าอาหาร และยารักษาโรค

31.jpg32.jpg33.jpg