มาแล้ว รีวิว


3 มี.ค. 2559

maxresdefault.jpg

                หลังความสำเร็จของภาคแรกอย่าง Olympus Has Fallen เมื่อปี 2013  โดยฝีมือการกำกับของ Antoin FuQua ผกก.มือรางวัลจาก Training Day ที่ทำรายได้งดงาม เอาชนะหนังพล็อตเดียวกันที่บังเอิญออกมาฉายพร้อมกันในปีนั้นอย่าง White House Down ที่ว่าด้วยเรื่องของผู้ก่อการร้ายที่มาหาญกล้าถล่มอาคารของผู้นำสูงสุดโลกอย่างตึกทำเนียบขาว แล้วบังเอิ๊ญ... มีตำรวจมือเก๋ามาทำธุระแถวนั้นพอดิบ พอดี...

                ด้วยอานิสสงฆ์ผลบุญดังกล่าว โปรเจ็คท์นี้จึงถูกสานต่อและออกฉายในปีนี้ แต่คราวนี้ สถานที่ ๆ จะถูกระเบิดภูเขาเผากระท่อม ถูกย้ายมาเป็นลอนดอน ประเทศอังกฤษ จริง ๆ พล็อตแนว ๆ นี้ถูกทำและประสบความสำเร็จมาแล้วที่เห็นชัด ๆ ประเภทถูกคน แต่อยู่ผิดที่ผิดเวลา และจะแก้สถานการณ์อย่างไร อย่างหนังแรมโบ้ หรือ Die Hard ที่ปัจจุบันก็กำลังจะมีภาคใหม่ออกมา...คราวนี้ก็อยู่ที่ว่าจะทำอย่างไรให้เหล้าเก่าแต่ถูกใส่ในขวดใหม่ รสชาติจะกลมกล่อมถูกใจคนยุคโซเชียล...

london2.jpg

                London Has Fallen ภาคต่อจาก Olympus.. ได้ Babak Najafi มานั่งแท่นกำกับแทน อังตวน..ที่ไปทำงานอื่น..ไม่คุ้นชื่อเลย กับตาคนนี้ ไปไล่ดูประวัติกำกับเรื่องก่อนๆ ก็เป็นหนังเล็ก ๆ  ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง คงมี”ของ”อยู่บ้าง ถึงถูกเลือกให้มาทำเรื่องนี้ หนังยังได้ดาราชุดเดิมกลับมาแทบทั้งหมด ทั้งพระเอก เจอราร์ด บัทเลอร์, ปธน.สหรัฐฯ , รอง ปธน.( ตัวขโมยซีนเลยคนนี้.. มอร์แกน ฟรีแมน ) เรื่องก็ดำเนินต่อไปจากภาคก่อน ที่พระเอกช่วยเหลือ และคุ้มกันประธานาธิบดีจนได้มารับงานอารักขาโดยตรง แต่มีวาระสำคัญเร่งด่วนในอังกฤษที่ทำให้พี่พระเอกมีภารกิจต้องตามมาดูแลนายตนเองในลอนดอนที่กำลังร้อนระอุราวกับเกิดสงครามกลางเมือง

Bomb.jpg

                ในบางห้วงอารมณ์ของคนบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องซีเรียส ขึงขังเอาจริงเอาจังกันตลอดเวลา เราเองก็เช่นกัน วันนี้ก็ก็ทำใจปล่อยสบาย ๆ ไปแล้วในระดับหนึ่งว่าเรามาดูหนังภาคต่อ เหตุผลหนึ่ง หนังบู๊เกือบ ๆ จะเกรดบีแล้วแหละ ดีที่พอมีดาราดัง ๆ ช่วยอยู่บ้างก็อีกเหตุผลหนึ่ง เผื่อใจไว้แล้วว่ามีโอกาสเจอหนังไม่สนุกเกิน 50  % แน่ ๆ ..เออ..ผิดคาดแฮะ หนังไม่ได้มีพล็อตซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไร ให้ครุ่นคิดจนปวดหัว ดูจบไปสองวันยังคิดไม่ออกว่าใครเป็นผู้ร้าย เรื่องก็แค่ว่าพระเอกจะพาประธานาธิบดีให้รอดพ้นกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่คอยตามล่ากันในใจกลางเมืองหลวงของอังกฤษได้อย่างไร แค่นั้นเอง..จบ แต่รายละเอียดฉากแอ็คชั่นที่บรรจุไว้ระหว่างทางนี่สิ โม้สะบั้นหั่นแหลก แต่สนุกชิบเป๋ง สนุกอย่างเดียวแบบไม่ต้องไปขบคิดอะไรให้เปลืองสมอง แถมรอบที่ได้ดูเป็น 4DX อีก เหวี่ยงกันแทบจะตกเก้าอี้ แต่มันส์จริง ๆ จัง ๆ พากษ์ไทยก็ไม่เลวร้าย แอบกระซิบผู้ปกครองพาน้อง  ๆ หนู  ๆ เล็ก ๆ ไปดูอาจจะต้องกรอง ๆ สักนิด หนังมีฉากรุนแรงหลายฉาก ผู้ปกครองควรแนะนำ ส่วนผู้ใหญ่ดูไปเหอะ ไม่ต้องคิดมาก มันส์ ๆ มีแอบโปรอเมริกันหน่อย  ๆ พอให้หมั่นไส้เล่น....   RevieW by Dusit.

 

https://www.youtube.com/watch?v=3AsOdX7NcJs