เปิดตัวถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง ที่เที่ยวชิลล์ๆ แห่งใหม่ทุกเย็นวันพุธ


3 มี.ค. 2559

เทศบาลเมืองเขารูปช้าง เนรมิตพื้นที่รอบสำนักงานเทศบาลฯ จัดกิจกรรม “ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” สร้างแหล่งท่องเที่ยวยามเย็นทุกวันพุธ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน รับแคมเปญ “สงขลามหาสนุก” 

(2 มี.ค.59) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการเปิดงาน “ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” โดยนายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเขารูปช้าง กำหนดจัดกิจกรรม “ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” ทุกวันพุธของสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. ณ บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา 

กิจกรรม“ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด นั่งกินติดดิน ราคาถูกใจ ในรูปแบบ ตลาดถนนคนเดิน มีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ อาหารพื้นเมืองของ จ.สงขลา สินค้าโอทอป จำนวนกว่า 200 ร้านค้า ภายในงาน ยังเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนที่มาร่วมพักผ่อนกับครอบครัว ได้มีกิจกรรมในการแสดงออก อาทิ การละเล่น การฝึกทักษะวาดภาพและศิลปะ ทั้งนี้ ได้เนรมิตพื้นที่ลานน้ำพุ ด้านหน้าสำนักงานฯ ให้เป็นลานเพลิน นั่งกินติดดิน เพื่อให้ประชาชนได้นั่งพักผ่อนและรับประทานอาหาร สัมผัสบรรยากาศยามเย็น ควบคู่ไปกับชมการแสดงวัฒนธรรมถิ่นใต้ การบรรเลงดนตรีโฟล์คซอง นอกจากนี้ มีการอำนวยความสะดวกสถานที่จอดรถแก่ประชาชน บริเวณพื้นที่ด้านหลังสำนักงานเทศบาลฯ และภายในพื้นที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสงขลา เพื่อให้การมาเที่ยวงานถนนคนเดิน เป็นไปอย่างสะดวกและเชื่อมั่นถึงความปลอดภัย 

นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เปิดเผยต่ออีกว่า กิจกรรม ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง ดำเนินการตามนโยบายการพัฒนาเมืองของเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ภายใต้กลยุทธ์พัฒนาและสร้างสรรค์ สินค้าท่องเที่ยว พัฒนาจุดแข็งเดิมพร้อมสร้างสรรค์จุดขายใหม่ สนับสนุนการใช้พื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับวิถีชุมชน 

กิจกรรมถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง ยังสอดรับนโยบายปี 2559-2560 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และแคมเปญ“สงขลามหาสนุก” ทั้งนี้ มั่นใจว่า งานถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง จะกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน นักท่องเที่ยว ช่วยให้พ่อค้า แม่ค้ามีรายได้ เกิดเงินสะพัดในพื้นที่ โดยในอนาคตเทศบาลฯ จะผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจยามเย็นแห่งใหม่ของเมืองสงขลา ซึ่งจะช่วยดึงดูดประชาชนชาว จ.สงขลานักท่องเที่ยว ตลอดจนชาวต่างชาติ ได้เดินทางมาสัมผัสบรรยากาศตลาดถนนคนเดิน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง เพิ่มมากยิ่งขึ้น

98.jpg97.jpg96.jpg95.jpg