สงขลา ประชุมคณะกรรมการเตรียมการต้อนรับคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย


3 มี.ค. 2559

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการเตรียมการต้อนรับคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ในโอกาสเดินทางมามอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 4 พื้นที่ภาคใต้ (14 จังหวัด) ที่ จ.สงขลา

DSC_5996R.jpg

วันนี้ (3มี.ค.59) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรับผิดชอบการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 4 พื้นที่ภาคใต้ (14 จังหวัด) โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักงานจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา และหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ ฯลฯ เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดจัดการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในส่วนภูมิภาค เพื่อมอบนโยบายและแนวทางในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งพบปะเยี่ยมเยียน พร้อมสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยดำเนินโครงการเป็นรายภาค ภาคละ 1 แห่ง ในส่วนของภาคใต้ ได้กำหนดจัดโครงการในวันที่ 10 มีนาคม 2559 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมการในด้านต่างๆ จังหวัดสงขลา จึงได้เรียกประชุมคณะกรรมการรับผิดชอบการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรับบาลและกระมรวงมหาดไทยในส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 4 พื้นที่ภาคใต้ (14 จังหวัด) ขึ้น ในครั้งนี้ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภาระงานต่างๆ ให้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการ , ฝ่ายสถานที่ , ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร , ฝ่ายไฟฟ้าและการกู้ภัย , ฝ่ายแพทย์และพยาบาล , ฝ่ายยานพาหนะ , ฝ่ายจัดกลุ่มเป้าหมายรับมอบนโยบาย ฯลฯ

ทั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุมในช่วงเช้า เป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1,190 แห่ง รวมจำนวน 2,380 คน ส่วนในช่วงบ่ายผู้เข้าร่วมประชุมเป็นกำนัน 1,037 คน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดสงขลา 861 คน รวมจำนวน 1,898 คน นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับอีก 13 จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ รวมจำนวน 6,664 คน

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 3 มีนาคม 2559

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_5994R.jpgDSC_6000R.jpgDSC_6001R.jpgDSC_5999R.jpg