สงขลา ขานรับข้อเสนอแนะของประธานองคมนตรี เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน


3 มี.ค. 2559

จังหวัดสงขลา ขานรับข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อพัฒนาจังหวัดสงขลา ในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ประชุมหารือร่วมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคประชาสังคม  เพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัดสงขลาและการดำเนินการตามข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในโอกาสที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 21 -22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  โดยมีประเด็นสำคัญที่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาจังหวัด อาทิ  การพัฒนาอาณาบริเวณภายในวัดและโรงเรียนวัดเปรมศรัทธา การปรับปรุง ซ่อมแซมที่พักสงฆ์ การแต่งตั้งคณะกรรมการวัดเปรมศรัทธา  

[video-0]

นอกจากนี้ยังมีการจะปรับปรุงแหล่งเรียนรู้สวนประวัติศาสตร์ โดยการขอรับบริจาคหนังสือต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ ผู้ที่สนใจสามารถบริจาคหนังสือได้ในวันที่ 2 เมษายน 2559 ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และสามารถบริจาคได้ทุกวันที่สำนักงาน กศน.จังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา  แนวคิดที่จะปรับปรุงบ้านเปรมศรัทธา เพื่อรองรับนักเรียนมาใช้สถานที่ศึกษาหาความรู้  และสืบสานโครงการบ่มเพาะความดี  

นอกจากนี้ยังประชุมหารือเพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า แห่งใหม่ บนเนื้อที่สาธารณะประโยชน์ริมถนนสายสงขลา-ระโนด เพื่ออำนวยความสะดวกการใช้บริการของประชาชนในพื้นที่ และการประชาสัมพันธ์ถึงนักเรียนผู้ปกครองว่าการเข้าศึกษาที่วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์นั้น นักเรียนที่จบแล้วมีงานตามวิถีชีวิตของคนสงขลา และภายในปี 2560  การก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา มูลค่า 800 ล้านบาท ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นรูปหอยสังข์สัญลักษณ์จังหวัดสงขลา ให้เป็นที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพเพื่อสร้างรายได้ระหว่างเรียน จากนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ  

และประเด็นสุดท้ายจังหวัดสงขลา ขอความร่วมมือสถานีวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ร่วมเปิดเพลง “ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ” ที่มีเนื้อสาระสำคัญเกี่ยวกับคนดีที่ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิดของตนเองและประเทศไทย ในช่วงเวลาที่สถานีเห็นว่าเหมาะสมเพื่อเผยแพร่บุคคลต้นแบบคนดีของคนสงขลาให้สืบไปจนรุ่นลูกรุ่นหลาน ..

86.jpg85.jpg