มทร.ศรีวิชัย ลงนามร่วมสถาบันอาชีวะฯ ร่วมพัฒนาพลังงานทดแทนสนองนโยบายรัฐบาล


4 เม.ย. 2561

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ ด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 

14.JPG

3 เม.ย.61 ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัยสงขลา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ ด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3

สืบเนื่องจากในปี พ.ศ.2558 กระทรวงพลังงานได้มีการทบทวนทิศทางในการดำเนินนโยบายพลังงานของปะเทศ พร้อมทั้งจัดทำแผนบูรณาการพลังงานระยะยาว พ.ศ.2558 ถึง 2579 โดยมี 5 แผนที่สำคัญ คือแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า แผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก แผนอนุรักษ์พลังงาน แผนบริหารจัดการน้ำมันเชื้อเพลิง และบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติ เพื่อบูรณาการด้านพลังงานระยะยาว และส่งเสริมการใช้พลังงาน ลดการพึ่งพาพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

และตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงพลังงาน และกระทรวงศึกษาธิการด้านการส่งเสริมองค์ความรู้ด้านพลังงานในสถาบันการศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีพื้นฐานความรู้ด้านพลังงานที่ถูกต้องสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาตนและการประกอบอาชีพได้ โดยได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2548 และครั้งที่สองเมื่อปี พ.ศ.2553

กระทรวงพลังงานจึงได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ ในการกำหนดองค์ความรู้ด้านพลังงานที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ ตลอดจนกำหนดแนวทางการพัฒนาคนให้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาพลังงานของประเทศ รองรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเน้นให้เยาวชนที่อยู่ในระบบการศึกษาปัจจุบันให้มีความรู้ ความเข้าใจในสถานการณ์และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านพลังงานอย่างเพียงพอ

11.JPG12.JPG13.JPG

พิมพิศา แสงมณี/ ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา