หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์พร้อมรับนักท่องเที่ยว มั่นใจหาดใหญ่ปลอดภัย สนุกได้เต็มที่


5 เม.ย. 2561

หลายหน่วยงานในหาดใหญ่ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์เตรียมจัดงาน หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ "ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" ระหว่างวันที่ 12 ถึง 13 เมษายน 2561 และบริเวณใจกลางเมืองหาดใหญ่ ทุกภาคส่วนพร้อมดูแลความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกอย่างเต็มที่

IMG_0575.JPG

วานนี้ (4 เมษายน 2561) ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ มีการจัดงานแถลงข่าว หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ,พลตำรวจตรีธรัตน์ จันทรักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ,นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ,นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ ,พันเอกอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ,นายครรชิต กปิลกาญจน์ ปลัดอาวุโสอำเภอหาดใหญ่ ,พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ,นายมานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ(สสส.), นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

IMG_0543.JPG

ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เทศบาลนครหาดใหญ่เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์และหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ "ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" ระหว่างวันที่ 12 ถึง 13 เมษายน 2561 และบริเวณใจกลางเมืองหาดใหญ่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ,ถนนเสน่หานุสรณ์และแยกถนนธรรมนูญ ภายในงานก็จะมีการชมขบวนแห่รับเทียมดา,ขบวนคาร์นิวัลมิดไนท์สงกรานต์ , การประกวดนางสงกรานต์ประจำปี 2561 ,การชกมวยทะเล,การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ วงบิ๊กแอส,แบงค์ Clash ,the mousses และ south side

นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า งานประเพณีสงกรานต์และงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์จัดขึ้นเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทยควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมการละเล่นที่สนุกสนานกับการเล่นสาดน้ำยามค่ำคืนซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์การท่องเที่ยวสงกรานต์ของนครหาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากมาย ภายใต้ธีมงาน ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ส่วนความสนุกก็ยังมีให้กับพี่น้องชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างครบครันทั้งความบันเทิงและการร่วมสืบสานประเพณีเพณีวิถีไทยและการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

และยังมีการจัดงานขันโตกดินเนอร์ปี๋ใหม่เมือง เพื่อเป็นการต้อนรับงานประเพณีสงกรานต์ในแบบฉบับชาวเหนืออีสานพบกับขบวนแห่ขันโตกและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านการแสดงสะล้อซอซึงในวันที่ 12 เมษายน 2561 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์

IMG_0535.JPG

มีพิธีเปิดงานมหาสงกรานต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 เมษายน 2561 และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 พร้อมร่วมทำพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์,องค์หลวงปู่ทวดและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุชมขบวนแห่นางสงกรานต์และรถบุปผชาติสวยงามตระการตา

ด้านหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายฝ่าย ทั้ง ตำรวจ อำเภอ และ ทหาร ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า หาดใหญ่มีความปลอดภัย พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวให้เที่ยวได้สนุกอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ก็ยังมีการสืบสานบุญประเพณีสงกรานต์กับงานทำบุญเดือนห้าห่มผ้าพระนอนระหว่างวันที่ 14-15 เมษายน 2561 ณ วัดมหัตตมังคลาราม(วัดหาดใหญ่) มาร่วมขบวนแห่ผ้าห่มพระนอนและห่มผ้าพระนอนสรงน้ำพระนอนใหญ่อันดับ 3 ของโลก ร่วมทอดผ้าป่ากระเบื้องศาลาการเปรียญและเจดีย์ทรายและชมการละเล่นพื้นบ้านมากมายเพื่อสืบสานงานทำบุญในงานประเพณีสงกรานต์ตามวิถีของชาวพุทธเพื่อรับวันปีใหม่ไทย

IMG_0551.JPG

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา

IMG_0557.JPG

ดร.ไพร พัฒโน

IMG_0565.JPG

นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์

IMG_0566.JPGIMG_0519.JPGIMG_0523.JPGIMG_0526.JPGIMG_0567.JPG