CAT จัดสัมมนา ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร


5 เม.ย. 2561

CAT จัดสัมมนา ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร

2.JPG

เมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561 ณ Bhukitta Hotel & Spa  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  CAT จัดสัมมนา ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร โดยมี ดร.ยงยุทธ์ พุทธพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตใต้ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านดิจิทัลในประเทศไทยมีความก้าวหน้ามาก เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเริ่มมีการนำเทคโนโลยีด้าน IoT (Internet of Things) มาติดตั้งเพื่อที่จะส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้งาน ดังนั้น ความต้องการระบบโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการ IoT ในประเทศไทยจึงมีมากขึ้น บริษัท กสท โทรคมนาคม (มหาชน) หรือ CAT ตระหนักถึงความต้องการดังกล่าว จึงได้มีการนำเทคโนโลยีโครงข่าย LoRa (Long Range Network) ซึ่งรองรับการให้บริการ IoT มาติดตั้ง และเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ “LoRa IoT by CAT” โดยมีแผนดำเนินการขยายโครงข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในระยะเวลา 2-3 ปี

CAT ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งและให้บริการโครงข่าย LoRa ตั้งแต่กลางปี 2560 เพื่อรองรับการให้บริการในจังหวัดกรุงเทพฯ เชียงใหม่ น่าน สระบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สุราษฎร์ธานี สงขลา และภูเก็ต โดยในปี 2561 CAT พร้อมที่จะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

การสัมมนา LoRa IoT by CAT ในครั้งนี้ มุ่งเน้นการเข้าถึงลูกค้ารายใหญ่ กลุ่มลูกค้า SME รวมถึงการปรับตัวให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้บริหาร ฯลฯ ได้รับรู้ เข้าใจในบริการ LoRa IoT by CAT,เทคโนโลยี IoT & Smart City โดย ดร.ณัฎฐวิทย์ สุฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มขายและผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) และทีมงาน CAT แนะนำเทคโนโลยี IoT & Smart City

ภายในงานสัมมนา”ตอบโจทย์ยุคดิจิตอลอย่างไร” ก็มีการบรรยาย LoRa IoT by CAT,เทคโนโลยี IoT & Smart City  โดยวิทยากรภายนอก  และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญของ CAT ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและลูกค้าองค์กรและ SME เสริมสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้อง และเป็นโอกาสในความสัมพันธ์ อันดีกับลูกค้ากลุ่มนี้ต่อไป

101.jpg122.9.JPG3.JPG