พร้อมจัดใหญ่วอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์เวิลด์ทัวร์ ที่ปากบารา&สมิหลา 8-17 เม.ย.นี้


7 เม.ย. 2561

ทีมชายหาดไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิงเดินทางลงใต้ลุยศึก บีช ทัวร์ ชิงแชมป์เวิลด์ทัวร์ 2 รายการใหญ่ ที่มีทัพนักกีฬาจาก 23 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ในช่วงวันที่ 8-11 เม.ย.ที่หาดปากบารา สตูล และวันที่ 14-17 เม.ย.ที่หลาดสมิหลา สงขลา รายการใหญ่ที่ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน 

54.jpg

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี3160 ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกวอลเลย์บอลชายหาด 2 รายการ โดยทีมวอลเลย์บอลชายหาไทยมีคิวลงแข่งขัน 2 รายการ ในช่วงเดือนเมษายน 2561 ประกอบไปด้วย 2018 เอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล เวิล์ดทัวร์ SMM ปากบารา บีช สตูล ไทยแลนด์ วันที่ 8-11 เมษายน 2561 ที่ จ.สตูล และต่อด้วย SMM เอวีซี บีช ทัวร์ เอสโคล่า สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 19 วันที่ 14-17 เมษายน 2561 จ.สงขลา

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 รายการ ประเภทละ 4 ทีม ในรอบเมน ดรอว์ ทั้งหมด ทีมชาย ประกอบไปด้วย ณัฐนนท์ อินเขียว-เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ (ไทย1), สุรินทร์ จงกลาง-อดิศร เขวาลำธาร (ไทย2), กิตติ ดวงจินดา-ณรงค์เดช กางกรณ์ (ไทย3), ปฏิภาณ ฉ่ำบุญทา-ดุลวินิจ แก้วใส (ไทย4) ทีมหญิง ประกอบไปด้วย วรภัสสร รดารงค์-ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี (ไทย1), รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์-ขนิษฐา หงส์พักตร์ (ไทย2), พรสุดา กฤษณา-ยศภัทร ปาคำ (ไทย3), สุมินตรา โซว์-จันทร์ทิรา ขวานอก (ไทย4)

จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ เราได้สิทธิลงเล่นถึง 4 ทีม ซึ่งแต่ละทีมมีความพร้อมในการแข่งขัน ทีม 1-2 มีประสบการณ์ในการแข่งขันมาก่อนแล้วในหลาย ๆ สนาม ส่วนทีม 3-4 พึ่งจะได้ลงแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรก "ส่วนเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ในรายการแรกที่สตูล หวังว่าทีม 1-2 จะสามารถเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ เนื่องจากผลงานในสนามก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และจบอันดับ 5 ส่วนทีม 3-4 หวังว่าจะเก็บประสบการณ์ และทำผลงานให้ดีที่สุด"

ด้าน พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า "สภาพร่างกายนักกีฬาทั้ง 8 คนที่จะไปเล่นที่สตูล ไม่มีอาการบาดเจ็บ อาจมีล้าบ้างเท่านั้น ซึ่งเกิดจากการฝึกซ้อม โดยทีม 3-4 อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระบบที่เคยให้เขา ส่วนผล แพ้ ชนะ มันเป็นเรื่องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่ในอนาคต แต่สำหรับ ทีม 1-2 จะต้องเข้ารอบให้ลึกมากที่สุด เป็นไปได้น่าจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ"

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดทั้ง 2 รายการ ผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี และสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี32 อีกช่องทางด้วย 

53.jpg52.jpg

ที่มา Thailand Volleyball Association