ชุมทางหาดใหญ่เริ่มคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ตั๋วชั้น1-2 ถูกจองเต็มแล้ว


9 เม.ย. 2561

สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้โดยสารเริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการเสริมตู้โดยสารเพิ่มทั้งขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถขึ้นล่องกรุงเทพฯ ส่วนตั๋วรถไฟชั้น 1 ชั้น 2 ถูกจองเต็มยาวไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. นี้

92.jpg

วันที่ 9 เม.ย. 61 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง แม้จะยังไม่ถึงช่วงวันหยุดยาว โดยรถไฟทุกขบวนทั้ งขบวนท้องถิ่นในพื้นที่ภาคใต้ และขบวนขึ้นล่องกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้โดยสารหนาแน่นทุกขบวน ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางกันเป็นครอบครัว และเลิกที่จะเดินทางล่วงหน้า เพื่อลดความแออัด

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตั๋วโดยสารรถไฟชั้น 1 และ ชั้น 2 ถูกจองเต็มยาวไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. นี้ โดยทั้งก่อนและหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการเพิ่มตู้โดยสารในขบวนรถท้องถิ่นขบวนละ 1-2 ตู้ รวมทั้งขบวนรถขึ้นล่องกรุงเทพฯ จะเพิ่มตู้โดยสารเต็มพิกัดการลากจูง เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยรถไฟทุกขบวน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

91.jpg