นายกชาย จัดใหญ่งานวันกตัญญูที่รัตภูมิ ถาวร การันตีคนนี้ผมหนุนลงสส.เขต5


11 เม.ย. 2561

การเมืองสงขลาเริ่มส่งสัญญาณคึกคัก นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง จัดยิ่งใหญ่งานวันกตัญญูอำเภอรัตภูมิ จัดรดน้ำขอพรผู้สูงอายุร่วม 2,000 คน พร้อมประกาศตัวขอสู้เต็มที่ในการเสนอตัวลงสส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีพี่ใหญ่อย่างถาวร เสนเนียม มาร่วมออกโรงหนุนและการันตีคนนี้เหมาะสมที่สุด

1.jpg

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 นายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง นายกสมาคมกีฬาชนโคแห่งประเทศไทย และประธานสโมสรฟุตบอลหาดใหญ่เอฟซี อดีตนายกอบจ.สงขลา ได้ร่วมกับอำเภอรัตภูมิ และภาคส่วนต่างๆ จัดงานวันกตัญญู ในโอกาสครบรอบวันเกิดและร่วมต้อนรับปีใหม่ไทยในเทศกาลสงกรานต์ 10 เมษายน 2561 ณ ลานหน้าเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยมีการจัดพิธีทำบุญ 2ศาสนา (พุทธและอิสลาม) พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุจากทั่วอำเภอรัตภูมิ และใกล้เคียง ฟังเทศนาธรรมจากพระมหาสมปอง ตาลปุตโต การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง หลวงไก่ และติ๊ก ชิโร่ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับกิจกรรมวันกตัญญูในวันนี้ นอกเหนือจากการแสดงออกถึงวันกตัญญู การร่วมสืบสานประเพณีไทยในวันสงกรานต์แล้ว ยังถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของนายกชาย ในการประกาศตัวขอเป็นตัวเลือกในการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต5 พรรคประชาธิปัตย์ แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยในวันนี้มีอดีตสส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ในสงขลามาร่วมงานอย่างพร้อมเพียง ภายใต้การนำของนายถาวร เสนเนียม พี่ใหญ่ของจังหวัดสงขลา 

นายศิริโชค โสภา แห่งทีมสายล่อฟ้า อดีตสส.ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว รวมถึงนางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ จ.สต.จรูญ เรืองฤทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายประกอบ จันทสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลคูหาใต้ นายญาณพงศ์ เพชรบูรณ์ ส.อบจ.เขต 1 อำเภอรัตภูมิ นักการเมืองท้องถิ่นในสงขลาและใกล้เคียงมาร่วมงาน พร้อทั้งมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่รัตภูมิและใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยนายถาวร เสนเนียม กล่าวว่าตนเองเป็นผู้เชิญให้นายกชาย มาเสนอตัวลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเห็นในวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำและการเป็นคนจริงจัง จริงใจกับเพื่อนฝูงและพี่น้องประชาชนที่นายกชาย มีมาตลอดไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งเมื่อตำแหน่งสส.สงขลาว่างลงในช่วงแรกมีผู้สนใจเสนอตัวกับทางพรรคหลายคน ซึ่งตนเองก็ยินดีต้อนรับทุกคนและบอกว่าการคัดเลือกผู้สมัครตามหลักรัฐธรรมนูญใหม่นั้น ต้องให้สมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งมีสิทธิ์คัดเลือกผู้สมัครในนามพรรคด้วยหรือที่เรียกว่าไพรมารี่โหวต ซึ่งใครจะเสนอก็ไม่ว่าเพราะที่สุดแล้วการตัดสินใจต้องมาจากการสมาชิกพรรคด้วย

ส่วนตัวเชื่อมั่นว่านายกชายมีความเหมาะสมที่สุด เพราะเป็นคนในพื้นที่ตัวจริงเสียงจริง ทำงานการเมืองกับชาวบ้านมานาน วันนี้ตนและอดีตสส.สงขลาทั้งหมด 7 คน พร้อมสนับสนุนให้นายกชาย ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่การตัดสินใจเลือกเป็นของสมาชิกพรรคในเขตนั้นๆ ใครจะเสนอตัวก็ได้ถ้าสมาชิกพรรคส่วนใหญ่เอาด้วยก็จะได้สิทธิ์ลงเลือกตั้ง ตนเชื่อมั่นว่าผู้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเขต5 สงขลานาทีต้องนายกชาย เดชอิศม์ ขาวทอง เท่านั้น

[video-0]

ทางด้านของนายกชาย นายเดชอิศม์ ขาวทอง กล่าวว่าวันนี้มีคนถามกันเยอะว่าจะลงจริงไหม จะสู้จริงไหม ขอบอกกับพี่น้องประชาชนว่าวันนี้ผมพร้อมแล้ว ผมอยู่กับพื้นที่เห็นปัญหา เห็นวิธีแก้ไขแต่ไม่มีตำแหน่งไม่มีโอกาสในการทำงาน วันนี้การเสนอตัวลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหวังให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งเดียว สส.ทั้ง 8 คนอยู่ทีมเดียวกัน มีนายกอบจ.นายกนครหาดใหญ่ ไม่ต้องมีการแบ่งทีมพี่ถาวร ทีมพี่นิพนธ์ ทุกคนคือประชาธิปัตย์ที่พร้อมร่วมกันทำงานเพื่อจังหวัดสงขลา

นายกชาย ยังกล่าวย้ำด้วยว่าในประวัติศาสตร์การเมืองสงขลายังไม่เคยมีสส.เป็นคนรัตภูมิเลย ทั้งที่เป็นอำเภอใหญ่มีคนเก่ง คนมีความรู้ความสามารถมากมาย วันนี้จึงขอโอกาสให้ลูกชาวบ้านชาวรัตภูมิ ได้เป็นสส.สักครั้งแล้วจะทำให้เห็นผลงานเชิงประจักษ์ จะประสานงบประมาณ ประสานการพัฒนาลงสู่พื้นที่ร่วมกับท้องถิ่นเพื่อสร้างความเจริญเป็นหนึ่งเดียวให้กับสงขลา ที่ผ่านมาขอยืนยันว่าตนเองเคียงข้างและสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด  

5.JPG

ส่วนกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูคุณงามความดีของผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นผู้มีพระคุณของแผ่นดิน โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งนายอำเภอรัตภูมิ สภ.รัตภูมิ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เจ้าของพื้นที่รวมถึงท้องถิ่นข้างเคียงที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ทำให้กิจกรรมในวันนี้เกิดขึ้นและลุล่วงเป็นอย่าง พร้อมกันนี้ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย ขออวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง เดินทางปลอดภัยน่ะครับ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้นับเป็นภาพที่ตอกย้ำความชัดเจนว่าสนามการเมืองสงขลา อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ 7 คน หนุนนายยกชาย ให้ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ เขต5 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ควนเนียง บางกล่ำ และสิงหนครบางส่วน ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงสำคัญของนายกชาย ส่วนคู่แข่งที่จะเสนอตัวคงเหลือเพียงแค่นายสรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายนา่ยกอบจ.สงขลา นิพนธ์ บุญญามณี เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งหากไม่มีใครถอนตัวก็ต้องมาดูกันที่ไพรมารี่โหวตว่าสุดท้ายแล้วสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เขต5 สงขลาจะเลือกใคร   

2.JPG6.JPG4.JPG3.JPG7.JPG8.JPG9.JPG10.JPG11.JPG12.JPG13.JPG14.JPG15.JPG