สงขลา จัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านมหาสนุก สืบสานมรดกท้องถิ่น


5 มี.ค. 2559

จังหวัดสงขลาร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านมหาสนุกจังหวัดสงขลา

 ( 4 มี.ค.59 ) นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดงาน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านมหาสนุก ณ ชายหาดชลาทัศน์เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลาจัดได้ว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพียบพร้อมด้วยแหล่งประวัติศาสตร์ อารยธรรมที่เจริญรุ่งเรืองนับเป็นจังหวัดที่งดงามด้วยวิธีชีวิตของผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งขนบธรรมเนียบประเพณีวัฒนธรรม และภาษา อีกทั้งยังเป็นจังหวัดหนึ่งของภาคใต้ที่มีพรหมแดนติดกับประเทศมาเลเซีย

นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬา นามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านมหาสนุก กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลาจัดกิจกรรมกีฬาพื้นบ้านจังหวัดสงขลา ประจำปี 2559 เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล พัฒนาคนและสังคมที่ดีมีคุณภาพ รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ เป็นการตอบสนองนโยบายของจังหวัดสงขลา ในแคมเปญสงขลามหาสนุก  สร้างความสนุกสนาน เสริมสร้างคุณภาพที่ดี โดยภายในงานจะมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านประเภทต่างๆมากมาย เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่กับจังหวัดสงขลา

ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาทั้งชายและหญิงในจังหวัดสงขลาจาก 16 อำเภอๆละ 30 คน รวมทั้งสิ้น 480 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน 9 ประเภทกีฬา คือ วิ่งเปี้ยว วิ่งผลัดกระสอบ โบร์ลิ่งคนจน กินวิบาก พรมวิเศษ ขี่ม้าส่งเมือง วิ่งผลัดแตงโม กอล์ฟคนจน ขี่ม้าชิงเมือง และมวยกระพรวน

82.jpg84.jpg