สงขลาเข้มวินัยจราจร กวดขันพฤติกรรมการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งการขับรถเร็วและการเมาสุรา


16 เม.ย. 2561

ศูนย์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา กวดขันพฤติกรรมการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งการขับรถเร็วและการเมาสุรา โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่เป็นเด็กและเยาวชนให้งดการขับขี่รถบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีการจราจรคับคั่ง

PNEWS18041416300001301.jpeg

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา/ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯ ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นประจำทุกวัน เพื่อสรุปข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละวัน พร้อมทั้งวิเคราะห์สาเหตุและหาแนวทางแก้ไขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพบว่าในวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์ มีการจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์กันในหลายพื้นที่ การเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากการขับรถเร็วเกินกำหนด รองลงมา คือการเมาสุราขณะขับขี่ ในส่วนของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และมีอายุต่ำกว่า 15 ปี (ที่ไม่สามารถทำใบขับขี่ได้)

โดยมีเด็กอายุ 12 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายพ่วงรถบรรทุกที่จอดบนไหล่ทางกีดขวางทางจราจรบนถนนสายรอง ซึ่งเป็นเส้นทางแคบมี 2 ช่องจราจร ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 จึงได้สั่งการให้ทุกอำเภอ แจ้งผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยสอดส่องดูแลถนนที่มี 2 ช่องจราจร เช่น ถนนทางหลวงชนบท ถนนในเขตเทศบาล/ตำบล/หมู่บ้าน ฯลฯ โดยห้ามจอดรถบรรทุก หรือท้ายพ่วงรถบรรทุกบริเวณไหล่ทางจราจร นอกจากนี้ยังมีการเน้นย้ำให้มีการเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ไม่ควรให้ขับขี่รถบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีการจราจรคับคั่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนของจังหวัดสงขลา ยังคงปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมทั้งรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนนตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามแนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย รักษาวินัยจราจร”

PNEWS18041416300001302.jpeg

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา