วิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ นำอาชีวะอาสา บริการประชาชนตลอดช่วงสงกรานต์


16 เม.ย. 2561

วิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ จังหวัดสงขลา นำนักเรียนนักศึกษาแผนกช่างยนต์ออกให้บริการประชาชนตามโครงการ “อาชีวะอาสา” ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

PNEWS18041609592900501.jpeg

นายเชษฐา ทองเนื้อแข็ง ครูแผนกช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้จัดทีมงานของนักเรียนนักศึกษาแผนกช่างยนต์ ลงพื้นที่ให้บริการประชาชน ณ บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงรัตภูมิ (พรุพ้อ) อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ร่วมกับทุกภาคส่วน เปิดเป็นจุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ภายใต้แนวคิด "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด" ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน 2561 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้เปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 20 รายการ อาทิ ตรวจเช็คหลอดไฟระบบส่องสว่าง ระบบเบรค เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ฯลฯ ให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตั้งแต่เวลา 08.00-00.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ด้าน นายศิวกร โภชนา นักศึกษาชั้นปวส.1 แผนกช่างยนต์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกภูมิใจมาก ที่แม้จะเป็นเยาวชน แต่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางโดยเฉพาะการตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง ที่จะทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริการแนะนำเส้นทาง มีเครื่องดื่มไว้คอยบริการแก่ผู้เดินทางอีกด้วย พร้อมฝากถึงประชาชนในการรักษาวินัยจราจร เพื่อความปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา