สิงหนคร หนุ่ม21 เมายาคลั่งทำร้ายแม่และใช้ปืนยิงตร.สาหัส เจรจากว่า 3ชม.จึงยอมมอบตัว


17 เม.ย. 2561

หนุ่มคลั่งเมายาทำร้ายแม่ และยิงตำรวจบาดเจ็บ ขณะเข้าระงับเหตุ เจรจา 3 ชั่วโมง สุดท้ายยอมมอบตัว

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 17 เม.ย. 61 ร.ต.อ.เอกชัย พวงมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุชายเมายาคุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายร่างกายมารดาและยังใช้อาวุธปืนลูกซองยาวออกมายิงไม่เลือกเป้าหมายหลายนัด เหตุเกิดที่ที่บ้านเลขที่ 80/2 ม.1ต.บางเขียด อ.สิงหนคร จ.สงขลา

76.jpg

หลังรับรับแจ้งทาง พ.ต.อ.อับดุลกอเดร์ บือแนสะเตง ผกก.สภ.ม่วงงาม จึงนำกำลังตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวน และฝ่ายสอบสวน ลงพื้นที่ไปตวจสอบ พบ นายเจษฎา สันทัด อายุ 21 ปี เดินถือปืนลูกซองยาวอยู่กลางทุ่งนาบริเวณเชิงป่าใต้ต้นโตนดบริเวณหลังบ้านพักคล้ายกับคนเมายา เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันปิดล้อม แต่ระหว่างที่ นายเจษฎา ได้เดินถือปืนออกมา และพบกับตำรวจ ก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที

และกระสุนถูก ด.ต.พิสุทธ์ ดิษฐสุวรรณ อายุ 52 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบราม สภ.ม่วงงาม เข้าที่เบ้าตาขวา กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ไป ทำให้ นายวิโรจน์ วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกกำลังมาเสริมกว่า 10 นาย ปิดล้อมบ้านเอาไว้ พร้อมกับรีบนำตัว ด.ต.พิสุทธ์ ส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ทันที

หลังเกิดเหตุทาง ให้ นายวิโรจน์ สันทัด อายุ 55 ปี พ่อของ นายเจษฎา ช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมออกมามอบตัว และหลังจากที่ผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมง นายเจษฎา จึงยอมออกมามอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี พร้อมกับอาวุธปืนลูกซองยาว ซึ่งเป็นปืนของพ่อ และเป็นปืนที่มีทะเบียน เเละ ใบอนุญาตถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเจษฎา ซึ่งอยู่ในอาการเมายา ได้เกิดอาลาวาด และได้ทำร้ายมารดาที่อยู่ภายในบ้าน จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะไปหยิบเอาอาวุธปืนลูกซองยาวของพ่อที่อยู่ในบ้านออกมายิงที่กลางทุ่งนาหลายนัด ทางญาติจึงรีบแจ้งให้ตำรวจมาช่วย กระทั่งเกิดเหตุบานปลายตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะเข้าระงับเหตุดังกล่าว

78.jpg75.jpg77.jpg