มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติสตูล คงความยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจล้นหลาม


5 มี.ค. 2559

มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ จังหวัดสตูล ครั้งที่ 36 เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เริ่มแล้ว 4-6มีนาคม นี้ ณ สนามบินกองทัพอากาศ จังหวัดสตูล

(4 มี.ค. 59) เมื่อเวลา 18.30 น. บริเวณสนามบินกองทัพอากาศ จ.สตูล ดร.พงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธีเปิดงานว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 36 ประจำปี2559 กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการสืบสานภูมิปัญญาด้านท้องถิ่นของจังหวัดสตูลที่จัดต่อเนื่องมาถึง 36 ปี และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬาว่าวของไทยและต่างชาติกว่า37 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ 

บรรยากาศการเปิดงานในครั้งนี้เริ่มด้วยพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทานขึ้นประดับบนเวที การแสดงว่าวชุดสตั้นไคท์ จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 ชุดสตั้นไคท์นานาชาติจากประเทศจีน ชุดไฮเปอร์ไคท์ จากSiam cats kite team Thailand และไฮไลท์ของการเปิดงานเมื่อวานนี้คือกการปล่อยว่าวสายตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และภาพพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 
สำหรับรางวัลสูงสุดที่จัดการแข่งขันว่าวในครั้งนี้คือ การประกวดว่าวประเภทความคิดสร้างสรรค์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ , การแข่งขันว่าวประเภทขึ้นสูง และว่าวประเภทเสียงกังวาน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี 

นอกจากนี้กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยบูธนิทรรศการว่าวจากพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ ว่าวเบอร์อามัสจากจังหวัดยะลา ว่าวภาคใต้ , ว่าวควายสัญลักษณ์ของจังหวัดสตูล , ว่าวจากภาคอีสาน สาธิตการทำว่าวไทย และการประกวดมิสสตูล ประชาชนสามารถร่วมงานได้จนถึงวันที่ 6 มีนาคม 2559 ณ บริเวณสนามบินกองทัพอากาศ จ.สตูล

75.jpg74.jpg73.jpg72.jpg71.jpg
************************
ที่มา ทีมข่าว สวท.สตูล