ส.หนังสือพิมพ์ภาคใต้ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นักข่าวที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่


5 มี.ค. 2559

สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นักข่าวที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องในวันนักข่าวแห่งชาติ 5 มีนาคม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 5 มี.ค. 59 บรรยากาศในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือวันนักข่าว 5 มีนาคม ที่วัดปลักกริมใน นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารสมาคม ร่วมทำบุญเนื่องในวันนักข่าว มีการถวายสังฆทาน และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่นักข่าวที่เสียชีวิต โดยเฉพาะนักข่าวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งนักข่าวอาวุโสผู้ล่วงลับ ทั้งที่สังกัดหนังสือพิมพ์ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเสวนาบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของนักข่าว และการเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อให้สื่อมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ได้มีโอกาสพบปะเชื่อมความสัมพันธ์กัน ทั้งนี้ สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เป็นองค์กรสื่อในส่วนภูมิภาคของภาคใต้ ที่เริ่มก่อตั้งเป็นองค์แรกเมื่อ 2505 รวมระยะเวลา 54 ปี เพื่อทำหน้าที่ดูแลสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่ 14 จังหวัดภาค ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 400 คน

65.jpg64.jpg