กรมบังคับคดี ให้สงขลาเป็นจังหวัดนำร่อง โชว์ระบบการประมูลออนไลน์


7 มี.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา จัดโครงการ Open House  โชว์ระบบนำร่องการประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Offering Auction Pilot Project System)

page.jpg

วานนี้ (6 มี.ค. 59) เวลา 09.30 น. ที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เป็นประธานเปิดโครงการ Open House "ระบบนำร่องการประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์" (e-Offering Auction Pilot Project System) โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอนุชิต เสียงใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 150 คน

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า โครงการ Open House "ระบบนำร่องการประมูลขายทอดตลาดทรัพย์ด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์" (e-Offering Auction Pilot Project System) จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการเสนอราคาซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดของกรม บังคับคดี ให้ประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมายังสถานที่ขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี สามารถเสนอราคาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยในระยะแรกกรมบังคับคดีจะเปิดนำร่องขายทอดตลาดอสังหาริมทรัพย์ในคดีแพ่ง เฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร และใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสงขลา และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะทำการขายในวันที่ 27 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อความมีส่วนร่วมในการดำเนินการ ในวันนี้ (6 มี.ค.59) กรมบังคับคดีจึงเปิดโอกาสให้ผู้สนใจจากทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ส่วนราชการต่างๆ สถาบันการเงิน ผู้ซื้อทรัพย์ และประชาชนทั่วไป เข้าชมการทดสอบระบบการส่งคำสั่งซื้อทรัพย์สินในการขายทอดตลาดผ่านระบบ อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาระบบต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมทดสอบมากกว่า 100 คน ซึ่งทางสำนักบังคับคดีได้เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้รองรับ จำนวน 5 เครื่อง สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดผ่านระบบดังกล่าว โดยการตรวจสอบจำนวนเครื่องคงเหลือของแต่ละสำนักงานเครือข่ายจากเว็บไซต์ www.led.go.th หลังจากนั้นสามารถจองเครื่องอุปกรณ์ที่สำนักงานเครือข่าย (node) และเมื่อถึงวันจองขายทอดตลาด ผู้จองต้องแสดงตัวก่อนการขายไม่น้อยกว่า 30 นาที หลังจากนั้นเจ้าพนักงานบังคับคดีจะแจ้งสิทธิหน้าที่รวมถึงคำเตือนและ เงื่อนไขการเสนอราคา ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะเสนอราคาจะต้องลงนามในสัญญาต่อหน้าพนักงานบังคับคดีใน การจองอุปกรณ์ โดยสามารถจองก่อนการขายทอดตลาดในแต่ละนัดเท่านั้น

สำหรับวิธีการวางหลักประกันเสนอราคาการทำ สัญญา และชำระราคาส่วนที่เหลือเป็นไปตามวิธีการขายทอดตลาดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งระบบดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งของผู้ซื้อที่ประสงค์จะซื้อ ทรัพย์จากการขายทอดตลาด แต่ไม่สะดวกในการเดินทางมายังกรมบังคับคดี สามารถที่จะเสนอราคาได้ที่สำนักงานบังคับคดีที่เป็นเครือข่ายได้

IMG_7371.JPGIMG_7367.JPGIMG_7386.JPGIMG_7327.JPGIMG_7391.JPGIMG_7428.JPGIMG_7431.JPGIMG_7377.JPGIMG_7335.JPGIMG_7336.JPGIMG_7310.JPG