สงขลา จัดการแข่งขันจักรยานทางไกล TOUR DEEP SOUTH ระดับ 5 จังหวัดชายแดนใต้


26 เม.ย. 2561

จังหวัดสงขลา เปิดการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล TOUR DEEP SOUTH THAILAND 2018 ระดับ 5 จังหวัด (Travel) เสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวและยกระดับมาตรฐานกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

86.JPG

(26 เม.ย. 61) ที่บริเวณสระบัวอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลาโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ร่วมกับ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน จัดการแข่งขันจักรยานทางไกล (Tour Deep South Thailand 2018) ระดับ 5 จังหวัด (Travel) สนามที่3 โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมในครั้งนี้

การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล (Tour Deep South Thailand 2018) ระดับ 5 จังหวัด เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาการท่องเที่ยวเชิงสํารวจและผจญภัยเพื่อยกระดับมาตรฐานราชการการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่และเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งเสริมการออกกำลังกายโดยใช้จิตกีฬาจักรยานในการพัฒนาร่างกายให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและความสามัคคีในหมู่ประชาชนเพิ่มมากขึ้นโดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

คือประเภทการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับจังหวัด Travel ระยะทางการแข่งขันประมาณ 80 กิโลเมตร เส้นทางแข่งขันผ่านสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด และประเภทการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับ 5 จังหวัด (Racing) 6 Stage โดยเส้นทางต่อเนื่องผ่านทาง 5 จังหวัด ซึ่งในวันนี้เป็นการจัดการแข่งขันประเภทจักรยานทางไกลระดับ 5 จังหวัด เส้นทางจากสงขลา-สตูล แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นคือรุ่นทั่วไปชายและรุ่นทั่วไปหญิง โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับรางวัลจากการแข่งขัน สำหรับลำดับที่ 1 ของทุกรุ่น จะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท ลำดับที่ 2 2,500 บาท ลำดับที่ 3  2,000 บาท ลำดับที่ 4  1,500 บาทและลำดับที่ 5   1,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้กำหนดกรอบการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาเชิงบูรณาการขับเคลื่อน 15 วาระสงขลา ในเรื่องวาระสงขลา เมืองกีฬา; ชุมชนสุขภาวะ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยกิจกรรมนี้จะสนับสนุนการขับเคลื่อนงานและส่งเสริมกิจกรรมของรักสุขภาพและการออกกำลังกายภายในพื้นที่จังหวัดสงขลา

รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเดินเส้นทางจักรยานผ่านแหล่งท่องเที่ยวต่างๆของจังหวัดสงขลา จะช่วยถ่ายทอดบรรยากาศท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวและบุคคลภายนอกและสัมผัสถึงความสวยงามและเกิดความประทับใจอันจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางกลับมาท่องเที่ยวที่จังหวัดสงขลาอีกครั้ง นอกจากนี้จะช่วยสะท้อนภาพให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้เห็นถึงวิธีการดำเนินชีวิตของชาวสงขลาที่อยู่ร่วมกันในพื้ผนที่ด้วยความรักความเข้าใจ มีความเอื้ออาทรและมีความสงบสุข

85.JPG84.JPG83.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว     ประชา โชคผ่อง/ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา