แอร์เอเซียชวนเที่ยวทั่วไทย ปล่อยโปรฯที่หาดใหญ่ เริ่มต้นบินข้ามภาค 456 บาทต่อเที่ยว


27 เม.ย. 2561

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมมือกับแอร์เอเชียจัดงานมหกรรมแอร์เอเชียชวนเที่ยวทั่วไทย นำเสนอเส้นทางบินข้ามภาคกระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคสร้างความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมราคาพิเศษเฉพาะในงานเริ่มต้นที่ 456 บาทต่อเที่ยว 27-29 เมษายน 2561 นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

IMG_2457.JPG

วันนี้(27 เมษายน 2561) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ มีการจัดงาน มหกรรมแอร์เอเชียชวนเที่ยวทั่วไทย โดยมี นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเซีย ร่วมกันให้ข้อมูล มีนายสุริยา ปิ่นรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่  , นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานหาดใหญ่  , นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผจก.สายการบินแอร์เอเชีย สาขาหาดใหญ่ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานในครั้งเป็นจำนวนมาก

IMG_2465.JPG

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต้องการจะสร้างโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั่วประเทศสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภาคและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมากจึงวางแนวทางการตลาดส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคระหว่างภูมิภาคโดยมุ่งเน้นไปที่การเดินทางที่มีความสะดวกและรวดเร็วและมองว่าสายการบินเป็นการคมนาคมที่เอื้อต่อการเดินทางข้ามภาค

นอกจากนี้เพื่อให้โครงการประสบความสำเร็จจึงเล็งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่สามารถสร้างกระแสกล้าเดินทาง เดินทางในที่ที่ไม่คุ้นเคย และเป็นกลุ่มที่มีพลังในการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียล มีเดียรวมทั้งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยววัยอื่นๆได้รับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวและอยากจะเดินทางท่องเที่ยวตามกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y ที่ได้บุกเบิกไปแล้ว โดยตั้งเป้าว่าจะให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้สร้างกระแสและประชาสัมพันธ์โครงการท้าเที่ยวข้ามภาคให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

IMG_2440.JPG

นายนพดล ภาคพรต

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเซีย เปิดเผยว่า เส้นทางบินข้ามภูมิภาคถือเป็นจุดเด่นของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่ให้บริการกับลูกค้าโดยแอร์เอเชียได้สร้างเครือข่ายการบินภายในประเทศที่เข้มแข็งสร้างเส้นทางบินใหม่ๆที่ตอบสนองการเดินทางทุกรูปแบบ โดยปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินข้ามภาคที่บินตรงจากหาดใหญ่สู่ 4 จุดหมายปลายทาง คือ เชียงใหม่,เชียงราย,ขอนแก่นและอู่ตะเภา (พัทยา) ซึ่งจะเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้ชาวหาดใหญ่เดินทางไปเที่ยวโดยบินตรงสู่จุดหมายได้หลากหลาย สะดวกสบาย และที่สำคัญราคาคุ้มค่าเหมาะกับนักท่องเที่ยวหรือแม้แต่คนไทยที่เดินทางไปทำงานและกลับบ้าน

IMG_2449.JPG

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง

สำหรับโอกาสพิเศษเฉพาะในงานนี้แอร์เอเชียมีโปรโมชั่นสำหรับเส้นทางข้ามภูมิภาคทั้ง 4 เส้นทางเริ่มต้นเพียง 456 บาทต่อเที่ยวบินเท่านั้นเริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 เมษายน 2561 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 จองได้เฉพาะภายในงานเท่านั้น

IMG_2391.JPG

สำหรับสายการบินแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางข้ามภาคมากที่สุดจากฐานปฏิบัติการบินภายในประเทศ 6 แห่งคือ กรุงเทพ,หาดใหญ่,ภูเก็ต,เชียงใหม่,กระบี่,และอู่ตะเภา เป็นเส้นทางบินข้ามภูมิภาค รวม 14 เส้นทาง จำนวน 20 เที่ยวบินต่อวันและมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80 ตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา

IMG_2424.JPGIMG_2413.JPGIMG_2410.JPGIMG_2389.JPGIMG_2405.JPGIMG_2401.JPGIMG_2387.JPGIMG_2400.JPGIMG_2396.JPGIMG_2380.JPG