เชิญร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนก่อสร้างอาคารสืบสานปณิธานเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน


30 เม.ย. 2561

กรมส่งเสริมการเกษตร"สืบสานปณิธานเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน"ในโอกาสครบรอบ ๕๐ ปี กรมส่งเสริมการเกษตร สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ ๕ จังหวัดสงขลา ดำเนินกิจกรรม"สร้างรอยยิ้มให้น้องในโรงเรียน ตชด."

25.jpg

นายสุพิท จิตรภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ ๕ จังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานดำเนินการก่อสร้างอาคาร"สืบสานปณิธานเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน"ในโอกาสครบรอบ ๕๐ ปี กรมส่งเสริมการเกษตร ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ๑๗ เมษายน ๒๕๖๑

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ ๕ จังหวัดสงขลา กล่าวว่า อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรได้มอบแนวทางในการดำเนินกิจกรรม"สร้างรอยยิ้มให้น้องในโรงเรียน ตชด." โดยกำหนดให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์จำนวน ๕ หลัง ในพื้นที่โรงเรียนในสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนที่ได้ก่อตั้ง มีพื้นที่เป้าหมาย ๕ หลัง ภาคละ ๑ โรงเรียน เพื่อใช้เป็นสถานที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการเกษตร การถนอมอาหาร การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร และการจัดการผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และน้อมเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพระตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายในเดือนกันยายน ๒๕๖๑ โดยในส่วนของภาคใต้ได้กำหนดจัดสร้างอาคาร ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทุ่งสบายใจ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ด้านนายประสงค์ พีรธรากุล เกษตรจังหวัดสงขลา กล้าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การดำเนินงานจัดสร้างอาคาร"สืบสานปณิธานเกษตรเพื่ออาการกลางวัน ในโอกาส ครบรอบ ๕๐ ปี กรมส่งเสริมการเกษตร"บรรลุวัตถุประสงค์ จึงได้กำหนดจัดงานทอดผ้าป่าขึ้น ณ วัดหัวถนน ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ในวันอาทิตย์ที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนผู้มีจิตศัทธาได้ร่วมทำบุญสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารฯดังกล่าว 

วราเชนทร์ โชติธรรม งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา ภาพ/ข่าว