สงขลา ประชุมการแก้ปัญหาเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน


7 มี.ค. 2559

จังหวัดสงขลา ร่วมกับคณะกรรมการภาครัฐและเอกชนประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน

( 7 มี.ค.59 ) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุม พร้อมด้วยนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมในการประชุมและคณะกรรมการภาครัฐเอกชน ประชุมในข้อหัวเรื่อง “การแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน”

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เนื่องจากการประชุมครั้งนี้มีความสำคัญของกลุ่มจังหวัดและเป็นความสำคัญของรัฐบาล  เพื่อที่จะหารือเรื่องของหลักการแผนพัฒนาของกลุ่มจังหวัดต่อไป เพื่อที่จะหารือกันว่าจะต้องทำอย่างไรในโครงการภายใต้การพัฒนาของกลุ่มจังหวัดให้เกิดประโยชน์ขั้นสูงสุด เพื่อที่จะสอดคล้องในเรื่องของกลุ่มในการวางแนวทางข้อสังเกต ว่าจะหารือสิ่งที่สำคัญที่จะเชื่อมโยงและเป็นหลักการ เพื่อที่จะเอาจุดแข็งของแต่ละจังหวัดมาลบจุดอ่อนของแต่ละจังหวัดในการหารือในครั้งนี้

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องของ roc ศูนย์ปฏิบัติการร่วมจังหวัดตามที่ได้ประชุมมีมติกันว่าแผนยุทธศาสตร์ทางภาครัฐต่างๆจะปรับให้ทางภาคเอกชนกับทางมหาวิทยาลัย จากทางราชการให้เอายุทธศาสตร์เป็นทางเชื่อมโยงของหอการค้าเป็นหลัก และจัดทำแผนยุทธศาสตร์เพื่อให้ทางภาคเอกชนได้ขับเคลื่อนได้ในระยะเบื้องต้น ให้ทางมหาวิทยาลัยเป็นแกรนนำของแต่ละกลุ่มของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้หารือกับทางสภาอุตสาหกรรมในจังหวัดและได้ร่วมคิดแนวทางเพื่อที่จะเสนอให้กับคณะกรรมพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง...//

68.jpg69.jpg