เทศบาลคอหงส์เปลี่ยนบ้านเลขที่ใหม่ จดหมายส่งผิดเพราะบ้านเลขที่และถนนเดียวซ้ำกัน


2 พ.ค. 2561

เรื่องมีอยู่ว่าตามที่เทศบาลเมืองคอหงส์ มีการเปลี่ยนบ้านเลขที่ใหม่เพราะมีการยกเลิกหมู่บ้านไปแล้ว โดยให้ใช้บ้านเลขที่ ถนน ตำบล แทนบ้านเลขที่ หมู่ที่ เหมือนในอดีต

เรื่องมีอยู่ว่าถนนพลพิชัย ที่เรารู้จักกันคือถนนที่แยกจากถนนเพชรเกษมตั้งแต่ข้างโรงเรียนญส.ยาวไปถึงหน้าประปาใหม่ ตรงไปทางโรงเรียนพิชาลัยก็เรียกพลพิชัย เบี่ยงซ้ายไปเส้นหน้าม.หาดใหญ่ก็พลพิชัย และถนนเส้นหลังโรงเรียนบ้านคลองหวะ ก็พลพิชัยเช่นกัน (ตามแผนที่กูเกิ้ลจะเขียนซอยพลพิชัย)

บ้านเช่าของผมอยู่ที่หลังโรงเรียนคลองหวะ บ้านเลขที่ใหม่คือ 35 ถนนพลพิชัย ก็ใช้ที่อยู่ตามนี้มาตลอด แต่รอบนี้ของที่สั่งกลับไปส่งบ้านเลขที่ 35 ถนนพลพิชัย ข้างประปาใหม่แถวม.หาดใหญ่ซะงั้น บ้านเขาก็เลขที่ 35 เหมือนกันและตามความเข้าใจของผมและคนทั่วไปถนนเส้นนี้ก็พลพิชัยเหมือนกัน

เพราะอะไร เพราะเทศบาลคอหงส์ไม่ได้ติดป้ายชื่อถนนเลย มันชื่อถนนคลองหวะ-บ้านพรุ ตามป้ายของอบจ.หรือเปล่า หรือชื่อถนนสราญราษฏร์ เหมือนกับฝั่งบ้านพรุ หรือชื่อถนนอะไรกันแน่ แล้วถนนพลพิชัย เริ่มจากไหน ไปไหน ไปสิ้นสุดตรงไหน จนถึงวันนี้ยังงเป็นไก่ตาแตกอยู่เลย 

บ้านเลขที่ใหม่ก็ปลี่ยนมาหลายปีแล้ว ช่วยทำชื่อถนนชื่อซอยให้ชัดเจนด้วยเถอะครับ สงสารไปรษณีย์ส่งสารคนส่งของบ้าง  ส่วนพวกท่านที่คิดนโยบายคงไม่เดือดร้อนอะไรหรอกครับ บ้านใหญ่ๆ โตๆ ทั้งนั้นคนส่งคงหาไม่ยาก 

10.jpg ตามภาพหมดฟ้าและเหลืองบ้านเลขที่ 35 เหมือนกัน ถนนพลพิชัย ต.คอหงส์ เหมือนกันแล้วแบบนี้ไปรษณีย์จะส่งของบ้านไหน แล้วแนวถนนพลชัยนี่สิ้นสุดตรงไหนกันแน่เพราะไม่มีป้ายบอกเลย