อบจ.สงขลา ส่งมอบรถพยาบาลรุ่นใหม่ให้ รพ.สงขลา พร้อมลงนามด้านการแพทย์ฉุกเฉิน


3 พ.ค. 2561

อบจ.สงขลา จับมือ โรงพยาบาลสงขลา ลงนามความร่วมมือการให้บริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉินในภาวะวิกฤติ มีการส่งมอบรถตู้พยาบาลรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือกู้ชีพครบครันให้กับทางโรงพยาบาลสงขลา พร้อมให้การช่วยเหลือและรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา และจุดใกล้เคียง

_MG_2079 copy.jpg

วันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ณ ลานหน้าอาคารศรีเกียรติพัฒน์ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และโรงพยาบาลสงขลา ร่วมกันจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกันให้บริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉินในภาวะวิกฤติ โดยให้การช่วยเหลือและรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา และจุดใกล้เคียง โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา และ นายแพทย์ ชัยวุฒิ สุขสมานวงศ์ นายแพทย์ชำนาญการด้านเวชกิจ เป็นผู้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และโรงพยาบาลสงขลา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการสาธารณะในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน โดยเน้นการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินในภาวะวิกฤติ ซึ่งเป็นนาทีชีวิต เสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิต หรือส่งผลให้เกิดความพิการ  จึงได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงในการให้บริการสาธารณะด้านการแพทย์ฉุกเฉินในภาวะวิกฤติ โดยให้การช่วยเหลือและรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา และจุดใกล้เคียง เพื่อลดอัตราการป่วยตาย และพิการจากภาวะ การป่วยฉุกเฉินวิกฤติของประชาชนในพื้นที่

รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วนฉุกเฉินวิกฤติให้ได้รับบริการและรักษาพยาบาล อย่างทันท่วงที รวดเร็วและเกิดประสิทธิผล และจะเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายในการให้บริการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ส่งมอบรถตู้พยาบาลรุ่นใหม่ล่าสุดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือกู้ชีพครบครันให้กับทางโรงพยาบาลสงขลา ไว้คอยให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลา  และจุดใกล้เคียง ที่เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ หรือประสบอุบัติเหตุ ให้ได้รับการบริการรักษาได้ทันท่วงที

_MG_2071 copy.jpgIMG_2031.jpg copy.jpgIMG_2021 copy.jpgIMG_5437.JPGIMG_5439.JPG