ส.อสังหาฯ สงขลา ปลื้มงานบ้านฟันยอดจองเกินคาดรวมกว่า 854 ล้าน


8 มี.ค. 2559

ส.อสังหาฯ ปลื้มงานบ้านฟันยอดจองเกินคาด ชี้ผู้มาร่วมงานไม่ได้เดินเล่นๆ “งานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6” ยอดร่วมงานหด แต่ยอดขายพุ่งแตะ 854 ล้าน

ปิดฉาก “งานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6” ยอดผู้เข้าร่วมงานลดลง สวนทางมูลค่าซื้อขายพุ่งแตะ 854 ล้านบาท แนวราบไม่น่าห่วงรวม 417 ล้าน ส่วนคอนโดฯ เกินคาดซุ่มเก็บยอดได้กว่า 108 ล้านบาท จาก 60 ยูนิต ส่วนหมวดรับสร้างบ้านและโรงงานดาวเด่นแซงโค้ง ยอดทะยานพุ่งสูงกว่า 300 ล้านบาท

86.jpg

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ พอใจกับยอดขายรวมที่ประสบความสำเร็จเกินคาด ทำยอดขายทะลุ 854 ล้านบาท แม้การจัดงานจะอยู่ในสภาวะที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว โดยมียอดผู้เข้างานทั้งสิ้นกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งผู้เยี่ยมชมงานส่วนใหญ่ คือ กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

ภาพรวมของงานถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ประชาชนจำนวนมากยังให้ความสนใจเข้าร่วมงานแม้มีอัตราที่ลดลงกว่าครั้งก่อนแต่ก็ไม่มากนัก  ส่วนยอดขายกลับไม่ได้ลดลงและมีอัตราเติบโตสูงกว่าการจัดงานในครั้งก่อน แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ยังคาดการณ์ด้วยว่า จากการระบายสต็อคบ้านและคอนโดฯ ออกไปเป็นจำนวนมาก ประกอบกับโครงการต่างๆ ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ จะช่วยให้สต็อคบ้านและคอนโดหลังจากนี้ลดลง จนกระทั่งเข้าสู่ภาวะอุปทานมากกว่าอุปสงค์ ซึ่งเมื่อความต้องการที่อยู่อาศัยมีมากกว่าจำนวนบ้านและคอนโดที่มีอยู่ในตลาดอาจเป็นปัจจัยดันราคาให้สูงขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ การซื้ออสังหาฯภายในงานจึงถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่ตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยภายในงานซึ่งมีราคาถูกจริง คุ้มจริง ประกอบกับผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธ ต่างแข่งขันกันจัดแคมเปญลดแลกแจกแถมและนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษมาสร้างแรงดึงดูดใจของลูกค้ากันอย่างคึกคัก เป็นอีกปัจจัยที่สามารถสร้างแรงจูงใจลูกค้าให้เกิดการตัดสินใจซื้ออีกทางหนึ่งด้วย”

สำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจ นายกสมาคมฯ เปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า ยังคงเป็นสินค้าเด่นประเภทบ้านแนวราบ นับเป็นประเภทสินค้าที่เข้าร่วมออกบูธมากที่สุด โดยทำยอดขายรวม 116 ยูนิต มูลค่า 417,350,000 บาท  ส่วนคอนโดมิเนียมจากที่คาดการณ์ว่าจะซบเซา กลับโตสวนกระแสเบียดเก็บยอดขายรวมได้ถึง 60 ยูนิต มูลค่า 108,681,000 บาท  ส่วนกลุ่มสินค้าตกแต่งและวัสดุก่อสร้างมีมูลค่าการขายภายในงานรวม 25,424,415 บาท และกลุ่มรับสร้างบ้าน-โรงงานอุตสาหกรรม ที่โดดเด่นจากยอดขายรวม 303,439,000 บาท ทำให้ภาพรวมยอดขายจากทุกหมวด ตลอดทั้ง 4 วัน แตะ 854,894,415 บาท เกินเป้าที่ตั้งไว้อย่างงดงาม

นอกจากนี้ หลังจบ“งาน บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่งครั้งที่ 6” ทางสมาคมยังคงติดตามตัวเลขจากกลุ่มลูกค้าที่แสดงความจำนงจองซื้อภายในงาน ซึ่งทางฝ่ายขายของแต่ละโครงการยังไม่ได้ปิดการขาย ประกอบกับลูกค้าบางส่วนยังไม่ได้ตรวจสอบเครดิตบูโรและยื่นขอสินเชื่อ จึงต้องรอให้โครงการปิดการขายกระทั้งเข้าสู่กระบวนการกู้ให้เรียบร้อยจึงจะสามารถสรุปตัวเลขยอดขายหลังการจัดงานได้อีกครั้ง แต่เชื่อว่าจากแคมเปญและส่วนลดที่มากมายภายในงานจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้นไม่แตกต่างกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

87.jpg

ส่วนกิจกรรม “น็อคเอาท์” ที่ทางสมาคมฯจัดขึ้นเป็นปีแรกนั้น ภาพรวมมีกระแสตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคักและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แม้ในปีแรกผู้ซื้อบางส่วนจะยังไม่เข้าใจรูปแบบกิจกรรมก็ตาม แต่เชื่อว่าจากผลสำเร็จในปีนี้ จะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ผู้ประกอบการส่งบ้านและคอนโดเข้าร่วมเพิ่มขึ้น ส่วนด้านผู้ซื้อเองก็จะมีตัวเลือกที่มากขึ้นและให้ความสนใจขึ้นเวที “น็อคเอาท์” คึกคักกว่าการจัดงานครั้งนี้อย่างแน่นอน โดยกิจกรรมน็อคเอาท์มีอสังหาริมทรัพย์เข้าร่วมทั้งสิ้น 36 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 135,637,936 บาท มีส่วนลดรวมทั้งสิ้น 25,617,937 บาท นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจสมัครผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 47 ท่าน และมีตัวเลขจากการสมัครขึ้นเวทีน็อคเอาท์ภายในงาน จำนวน 18 ท่าน ที่สำคัญยังมีลูกค้าให้ความสนใจและสอบถามรูปแบบกิจกรรม “น็อคเอาท์” ภายในงานเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้อีกด้วย ส่งผลให้มียอดสังหาฯที่ถูก “น็อคเอาท์” รวมทั้งสิ้น 18 ยูนิต มูลค่ารวม 61,777,936 บาท ส่วนลดรวมทั้งสิ้น 14,257,937 บาท

นางสาวศิริวรรณ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะมีการประชุมสรุปผลพร้อมกับประเมิณสถานการณ์อนาคต เพื่อใช้ในการปรับปรุงและปรับแผนการการจัดงานในปีหน้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นและเพื่อให้งานมีความยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกๆครั้งที่ทางสมาคมได้จัดมาอย่างแน่นอน

88.jpg85.jpg84.jpg

ติดตามรายละเอียดงานได้ใน http://www.facebook.com/homecondohatyaiหรือทางเว็บไซต์http://www.songkhlarea.org