ชาวหาดใหญ่พร้อมหรือยัง มาแน่งานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ @หาดใหญ่ 11-13 พ.ค.นี้


8 พ.ค. 2561

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม “งานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ @ หาดใหญ่” ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีพิธีเปิดกิจกรรมในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561  เพื่อเป็นกิจกรรมพิเศษขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในแระเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และ Multi-Generation Family

   32.jpg

การจัดกิจกรรมนี้ เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 และจัดต่อเนื่องมาทุกปี โดยเมื่อปี 2560 มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วัน จำนวน 153,678 คน ในปีนี้ ถือเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 4 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 5% จากปีที่ผ่านมา (จำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 160,000 คน) มีรายได้หมุนเวียนการการจัดงาน 139 ล้านบาท

การจัดกิจกรรมนี้ เน้นการสร้างจุดขาย คือ การมีบอลลูนแบบแฟนซี หรือ Special Shape มากที่สุดในประเทศไทยกิจกรรมไฮไลท์ คือ การแสดง Balloon Night Glow ประกอบแสงเสียงและเทคนิคพิเศษ รวมทั้งกิจกรรม Walk In Balloon ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กๆได้เข้าไปสัมผัสในบอลลูนจริงๆ บอลลูนที่นำมาจัดแสดงนั้น มีด้วยกันทั้งหมด 17 ลูก จาก 9 ประเทศ ประกอบไปด้วย

1. Normal Shape 6 ลูก มาจากประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม เยอรมัน และมาเลเซีย

2. Special Shape 8 ลูก ได้แก่

- The Rooster จาก บราซิล

- Owlbert Einsterin จาก สหรัฐอเมริกา

- Lucky Bear จาก ไต้หวัน

- Orient Express จาก เยอรมัน

- Princess Nelly จาก เบลเยียม

- Robot WooXuu จาก บราซิล

- Big Hug จาก บราซิล

- Rat Chesse จาก บราซิล

3. Mini Ballon 3 ลูก จากประเทศไทย ได้แก่ Sukjai (น้องสุขใจ), Play Puak พลายเผือก (ช้าง), Jessie เจสซี่ (สุนัข)

กิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซน ด้วยกัน คือ

- โซนด้านหน้า ประกอบไปด้วย จุด Landmark ปักษ์ใต้ปักหมุดหยุดเวลา, จุดถ่ายภาพ, โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม, บุฟเฟ่ต์ผลไม้, กิจกรรม DIY การประดิษฐ์บอลลูนจิ๋วจากกระดาษ, การแสดงดนตรี, บูธให้ข้อมูลข่าวสาร และเล่มเกมส์ 

- โซนด้านข้างสนาม ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน

- โซนสนามด้านใน ซึ่งเป็นส่วนการจัดแสดงขบวนพาเหรดบอลลูน, การแสดงบอลลูนนานาชาติ, การแสดง Balloon night Glow, Walk In Balloon และการแสดงอื่นๆ

ที่สำคัญกิจกรรมดังกล่าว ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด

[video-0]